Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng sữa

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 11-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình sữa kém chất lượng trên thị trường.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ban chỉ đạo chống hàng giả 127 T.Ư, Bộ Công thương, các UBND tỉnh thành triển khai các biện pháp chống hàng giả, hàng kém chất lượng, trong đó có sữa và các sản phẩm từ sữa.

Trong văn bản này Bộ Y tế cũng cho rằng Sở Y tế TP.HCM, một đơn vị trong ngành, đã có văn bản trả lời Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng hôm 15-12-2008 về xử lý các doanh nghiệp có sản phẩm sữa vi phạm chất lượng, như vậy là ngành y tế không “ém nhẹm” thông tin sữa có chất lượng đạm dưới mức công bố.

(Theo TTO)

Các tin khác
500.000 vé máy bay miễn phí vừa được Air Asia tung lên mạng tại www.airasia.com

Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Châu Á - Air Asia vừa thông báo sẽ tung lên mạng 500.000 vé máy bay miễn phí đến các nước thuộc khu vực châu Á và châu Úc .

Ngành hàng không đã từng lao đao về giá xăng dầu.

Từ ngày 16/2, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng nhiên liệu động cơ tuốc - bin dùng cho hàng không chính thức giảm 10%, từ 40% xuống 30%.

Bắt đầu từ tháng 3/2009, những mặt hàng trọng điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người như sữa, thực phẩm, dược phẩm... sẽ nằm trong danh mục siết chặt công tác hậu kiểm chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi với các chủ nhiệm HTX về nhiệm vụ phát triển kinh tế HTX.

YBĐT - Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay kinh tế tập thể mà nòng cốt là kinh tế hợp tác xã (HTX) đã và đang có bước phát triển mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Xã viên đã được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được lĩnh lương và chia lợi nhuận. HTX còn giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục