Yên Bái: Giải ngân trên 200 tỷ đồng cho các đối tượng được hỗ trợ lãi suất

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến ngày 20/2/2009, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã giải ngân cho vay ngắn hạn với các đối tượng được hỗ trợ lãi suất đạt trên 200 tỷ đồng.

Nhiều hộ gia đình người Dao ở Văn Yên được vay vốn phát triển kinh tế. (Ảnh: Thanh Tân)
Nhiều hộ gia đình người Dao ở Văn Yên được vay vốn phát triển kinh tế. (Ảnh: Thanh Tân)

Sau khi Chính phủ ban hành Quyết định 131 ngày 23/1/2009 về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước có Thông tư số 02 quy định chi tiết thi hành Quyết định này. Theo đó, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tiến hành tập huấn, thành lập ban chỉ đạo (cấp tỉnh), tổ chỉ đạo (cấp huyện, thị xã, thành phố), tổ chức hội nghị khách hàng hướng dẫn thực hiện, đồng thời xây dựng kế hoạch huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn.

Tính đến ngày 20/2/2009, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã giải ngân cho vay ngắn hạn với các đối tượng được hỗ trợ lãi suất đạt trên 200 tỷ đồng. Việc triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất đang được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm công khai minh, bạch đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể để khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần ngăn chặn đà suy giảm kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững của tỉnh.

Trên 14.700 hộ nghèo trong tỉnh Yên Bái được vay vốn tín dụng ưu đãi

Với chính sách tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tỉnh giai đoạn 2006-2010, thông qua hệ thống ngân hàng chính sách xã hội, năm 2008 đã có 14.749 hộ nghèo được vay vốn, doanh số cho vay đạt 293 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ nghèo được vay 9 triệu đồng/lượt, nâng tổng số hộ nghèo dư nợ đến thời điểm hiện nay lên 60.124 hộ, tổng dư nợ 374 tỷ đồng. Nguồn vốn trên chủ yếu được sử dụng đầu tư cho các hoạt động chăn nuôi, hỗ trợ phát triển sản xuất, nước sinh hoạt. Tuy nhiên, qua kiểm tra điểm một số xã cho thấy tỉ lệ hộ nghèo được vay vốn hiện nay rất thấp, chỉ đạt bình quân 17,53%.

Minh Hiếu

Các tin khác

Ngày 25-2, Bộ Công thương đã có Công văn số 1552/BCT-XNK gửi Bộ Tài chính về việc nhất trí với đề nghị của Bộ NN-PTNT về tăng các mức thuế suất đối với các loại sữa nguyên liệu nhập khẩu.

Tại các khu vục chợ thành phố Yên Bái gia cầm vẫn được bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Sau một thời gian khá dài cả nước đã cơ bản khống chế được dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng thì trong những ngày đầu năm 2009 này dịch lại bùng phát trở lại và đã có 16 tỉnh thành có dịch.

YBĐT - Yên Bình là huyện vùng thấp của tỉnh Yên Bái, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông - lâm - ngư - công nghiệp. Chính vì vậy, để thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo, những năm gần đây, đi đôi với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây trồng, huyện Yên Bình còn tích cực khuyến khích nhân dân tập trung chăn nuôi gia súc theo hướng sản xuất hàng hoá đem lại nguồn thu nhập đáng kể.

Sản xuất gạch tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Yên Bái.
(Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Hơn 300 đại biểu doanh nghiệp đến dự Hội nghị triển khai Quyết định 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 02/2009/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ lãi suất tiền vay do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Yên Bái đã cho thấy mối quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp đối với quyết định của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục