Miễn phí cấp GCN xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo, kể từ ngày 1/3/2009, không thu lệ phí cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu.

Tại công văn số 1131/VPCP-KTTH, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định từ ngày 1/3/2009, không thu lệ phí cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu (C/O) để giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Đây được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu; đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi làm các thủ tục xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Mức lệ phí cấp mới C/O hiện nay là 50.000 đồng/giấy, lệ phí cấp lại là 10.000 đồng/giấy, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT - Qua 15 năm hoạt động, cùng với các địa phương, Trạm khuyến nông huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động khuyến nông không ngừng được đổi mới, góp phần làm thay đổi nền nông nghiệp địa phương, đóng góp quan trọng và sự phát triển kinh tế – xã hội chung toàn huyện.

Nhiều hộ gia đình người Dao ở Văn Yên được vay vốn phát triển kinh tế. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Tính đến ngày 20/2/2009, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã giải ngân cho vay ngắn hạn với các đối tượng được hỗ trợ lãi suất đạt trên 200 tỷ đồng.

Ngày 25-2, Bộ Công thương đã có Công văn số 1552/BCT-XNK gửi Bộ Tài chính về việc nhất trí với đề nghị của Bộ NN-PTNT về tăng các mức thuế suất đối với các loại sữa nguyên liệu nhập khẩu.

Tại các khu vục chợ thành phố Yên Bái gia cầm vẫn được bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Sau một thời gian khá dài cả nước đã cơ bản khống chế được dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng thì trong những ngày đầu năm 2009 này dịch lại bùng phát trở lại và đã có 16 tỉnh thành có dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục