Việt Nam - Thái Lan có thể hợp tác xuất khẩu gạo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/3/2009 | 12:00:00 AM

Bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14 đang diễn ra tại Hua hỉn, Thái Lan, Bộ trưởng Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã có cuộc gặp Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Phonthiva Nakhasay.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng hai nước đã đề cập vấn đề hợp tác giữa hai nước trong xuất khẩu và quy định giá gạo, cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước, kinh nghiệm xúc tiến thương mại...

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh, Thái Lan và Việt Nam là những nước xuất khẩu gạo lớn cho nên việc Thái Lan đưa ra những đề xuất chặt chẽ hơn trong vấn đề gạo, đã phản ánh thực trạng hiện nay, hơn nữa vấn đề này Việt Nam cũng rất quan tâm. Tuy rằng, tại hội nghị này, vấn đề giá gạo chưa được bàn chi tiết nhưng về nguyên tắc hai bên đồng ý sẽ gặp gỡ nhau đề bàn một cách cụ thể hơn, hợp tác chặt chẽ hơn vì lợi ích của hai nước và cũng là trách nhiệm đối với cộng đồng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 27/2, UBCKNN đã triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2009. Một trong 6 kiến nghị mà cơ quan này đưa ra là giãn thuế TNCN thêm 1 - 2 năm đối với đầu tư chứng khoán.

Ngày 26.2, thông tin từ ông Dương Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty CP Hùng Vương, Phó chủ tịch Hội cá nước ngọt thuộc Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN: Năm 2009 VN sẽ xuất sang thị trường Nga 120.000 tấn cá đông lạnh và lô hàng đầu tiên sẽ được giao vào đầu tháng 3 này.

Một góc khối các cơ quan ở trung tâm huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Xác định việc sắp xếp, quy hoạch sử dụng đất đai (QHSDĐĐ) là một trong những giải pháp để thúc đẩy kinh tế – xã hội vùng cao. Vì vậy, việc QHSDĐĐ tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đang được tiến hành khẩn trương. Tính từ ngày 01/01/2008 đến 31/12/2008, đã có 8/12 xã, thị trấn của huyện hoàn thành việc lập QHSDĐĐ được HĐND, UBND huyện thông qua và phê duyệt.

Hỗ trợ chính sách thuế tại bộ phận giao dịch “một cửa” Chi cục thuế huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Linh Nhung)

YBĐT - Năm 2008 vừa qua, Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã chấp hành triệt để các quy trình quản lý, thực hiện nghiêm chỉnh các luật, pháp lệnh thuế để vận dụng vào thực tế của địa phương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục