Cháy hàng trăm ha rừng ở Văn Bàn, Lào Cai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/2/2010 | 7:19:09 AM

Theo Hạt kiểm lâm huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, từ ngày 25-27/2, có 9 xã của huyện này xảy ra cháy rừng gồm: Khánh Yên, Tân Thượng, Chiềng Ken, Nậm Xây, Nậm Xé, Hòa Mạc, Thẩm Dương, Sơn Thủy và Võ Lao.

Đến sáng 27/2, 8 xã đã khống chế được cháy rừng và hiện vẫn còn xã Võ Lao chưa dập tắt được cháy rừng.

Đến 14 giờ ngày 27/2, hàng trăm người dân và cán bộ xã Võ Lao vẫn đang tích cực dập lửa.

Tại hai xã khác của huyện Văn Bàn là Nậm Xây và Nậm Xé, cháy rừng trong vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên từ ngày 26 và đến sáng 27/2, các đám cháy mới được dập tắt.

Ngoài việc huy động khoảng 1.000 dân và cán bộ tại các xã có cháy rừng, Hạt kiểm lâm và Ủy ban Nhân dân huyện Văn Bàn đã báo cáo tỉnh huy động tối đa lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh hỗ trợ địa phương.

Tỉnh đã huy động các đơn vị quân đội, công an và tự vệ một số doanh nghiệp tham gia dập lửa, cứu rừng.

Theo ước tính ban đầu, các vụ cháy trên làm thiệt hại tới hàng trăm ha rừng. Nguyên nhân của các vụ cháy vẫn chưa được xác định.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Từ 26/2, Thông tư quy định về việc cho vay bằng đồng Việt Nam theo lãi suất thỏa thuận của tổ chức tín dụng chính thức có hiệu lực.

Huyện Lục Yên đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy.

YBĐT - Xuống đồng những ngày đầu năm mới, nông dân khắp nơi đang có chung niềm lạc quan khi tiết trời se lạnh và lất phất mưa, báo hiệu cho một vụ xuân khởi đầu tốt đẹp. Bà con nông dân tin tưởng rằng, vụ chiêm xuân năm nay sẽ tiếp tục mang tới cho họ nhiều may mắn.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái), lĩnh vực kinh doanh vận tải phát triển tương đối mạnh, nhất là vận tải khu vực tư nhân. Theo thống kê số phương tiện vận tải và máy thi công đã đăng ký kê khai nộp thuế ổn định trên địa bàn huyện là 60 hộ với 60 đầu phương tiện, trong đó phương tiện vận tải là 59, máy thi công 1 hộ.


 Đồng chí Trịnh Huỳnh Yên - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra chất lượng mạ khay tại xã An Thịnh.

YBĐT - Những ngày đầu xuân, chúng tôi trở lại Văn Yên (Yên Bái), địa phương có truyền thống sản xuất nông nghiệp. Với sự chịu thương chịu khó, một nắng hai sương, năng động, sáng tạo, nông dân Văn Yên đã nhạy bén hơn trong đầu tư thâm canh, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mang lại sự khởi sắc đáng mừng cho nền nông nghiệp huyện nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục