Trao Cúp vàng “Hội nhập và phát triển” cho 130 doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2011 | 8:21:24 AM

Sáng 23.1, 130 doanh nghiệp (DN) đã vinh dự được nhận Cúp vàng “Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển” lần thứ IV năm 2010. Đây là giải thưởng duy nhất do một Ban Đảng ở Trung ương tổ chức.

Các DN bước lên bục nhận Cúp vàng “Hội nhập và Phát triển” lần thứ IV năm 2010.
Các DN bước lên bục nhận Cúp vàng “Hội nhập và Phát triển” lần thứ IV năm 2010.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các DN Việt Nam đã có thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh trong quá trình tham gia hội nhập quốc tế; tôn vinh DN Việt Nam đã có nỗ lực vượt bậc trong xây dựng, củng cố, quảng bá văn hóa DN, văn hóa kinh doanh của Việt Nam trong hội nhập toàn cầu; góp phần hình thành hệ thống danh hiệu cho các DN Việt Nam trước yêu cầu, nhiệm vụ mới trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế…

Cúp vàng “Hội nhập và Phát triển” lần thứ IV năm 2010 được trao cho 130 DN sau khi lựa chọn từ 518 DN, đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước và qua nhiều vòng tuyển chọn. Bốn tiêu chí xét giải: DN phải có sự đổi mới về công nghệ, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng quản lý sản phẩm; năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ của DN; xây dựng phát triển thương hiệu của DN; văn hóa DN, văn hóa kinh doanh.

Trong số 130 DN được xét trao giải, có 53% (69 DN) thuộc các nhóm ngành hàng công nghiệp, nhóm ngành hàng dịch vụ chiếm 47% (47 DN), nhóm ngành hàng nông nghiệp chiếm 11% (14 DN).

(Theo Lao Động)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2011, Hội đồng nhân dân thành phố Yên Bái đã nghị quyết tổng thu cân đối trên địa bàn là 170 tỷ 500 triệu đồng cao hơn dự toán tỉnh giao 20 tỷ đồng. Đây là con số đòi hỏi sự cố gắng của toàn thể cán bộ công chức và các đội chuyên môn trong việc thực hiện các giải pháp mà chi cục đề ra.

Đồng chí Phạm Duy Cường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ngân hàng nhà nước tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 22/1, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng tặng hoa, chúc mừng đồng chí Phạm Duy Cường được phân công làm Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền đối với vốn tín dụng ưu đãi. Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Thương Lượng đối với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Hội viên Hội Đông y tỉnh tham quan cơ sở sản xuất thuốc nam 
tại xã Nghĩa Trai (Hải Dương).

YBĐT - Dự án "Phát triển và bảo tồn các bài thuốc dân tộc và nguồn cây thuốc bản địa" do tổ chức Codaid Hà Lan tài trợ qua Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững cho Hội Đông y tỉnh Yên Bái đã triển khai được một năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục