Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng 2,28%

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2011 | 2:14:56 PM

YBĐT - Theo Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng 2,28% so với tháng trước và tăng 11,64% so với cùng kỳ.

Tiếp tục theo đà tăng của vài tháng trở lại đây, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2011, các loại hàng hoá và dịch vụ tiếp tục tăng mạnh. Khu vực thành thị tăng 2,28% và khu vực nông thôn tăng 2,27% so với tháng trước.

Trừ nhóm hàng giáo dục và dịch vụ y tế, các nhóm hàng khác đều tăng. Tăng mạnh nhất là các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 4,10%), đồ uống, thuốc lá (tăng 2,64%), văn hoá, giải trí và du lịch (tăng 1,37%).

Tuy nhiên trong tháng 1, giá vàng và đô la Mỹ không có nhiều biến động, chỉ số giá vàng tăng 0,36% và đô la Mỹ tăng 0,05% so với tháng trước. Được biết, trong tháng tới và những tháng tháng tiếp theo, chỉ số giá tiêu dùng có khả năng sẽ tiếp tục tăng cao do nhu cầu tiêu dùng mạnh vào dịp tết Nguyên đán trong khi đó nguồn cung của một số mặt hàng đặc biệt là các loại rau xanh do thời tiết bất lợi.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Trong những ngày tết, nhu cầu về điện phục vụ sản xuất, dịch vụ và sinh hoạt đều tăng. Điện lực Yên Bái đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Tân Mão.

Nhờ vốn vay ngân hàng, nhiều hộ nông dân đã có vốn để mua máy móc phục vụ sản xuất.
Ảnh: Nông dân xã Minh Xuân, huyện Lục Yên làm đất gieo cấy vụ đông xuân.

YBĐT - Một mùa xuân mới đang về trên những bản làng từ Tân Phượng, Lâm Thượng tới Khánh Hoà, Động Quan (huyện Lục Yên).

Siêu thị Anh Mỹ đã dành hẳn một khu lớn bày bánh kẹo, rượu bia phục vụ tết.

YBDDT - Giống như nhiều tỉnh, thành trong cả nước, sau 23 tháng Chạp (Âm lịch), thị trường tết Nguyên đán Yên Bái mới thực sự sôi động do tâm lý "Có tiền mua lúc nào chẳng được.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

YBĐT - Ngày 25/1, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức tọa đàm báo chí với công tác tuyên truyền chính sách thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục