Yên Bái: Tuyên dương 108 tổ chức, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2011 | 11:47:09 AM

YBĐT - Ngày 14/10, Cục thuế tỉnh Yên Bái đã tổ chức Tuyên dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2010. Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh và 108 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu dự Hội nghị.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 2010 và 10 tháng năm 2011, các thành phần kinh tế trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đó là: nền kinh tế chịu tác động của sự suy giảm kinh tế, tình hình lạm phát, lãi suất ngân hàng biến động tăng cao, việc vay vốn ngân hàng gặp nhiều khó khăn, thiếu điện… đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn.

Song với sự năng động, sáng tạo, nỗ lực của các thành phần kinh tế đã góp phần tích cực tạo nên nguồn thu ngân sách để ổn định và thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Năm 2010, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 13,3%; tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.720 tỷ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ, trong đó nhiều mặt hàng tăng so với cùng kỳ, tập trung lớn vào các sản phẩm chủ yếu là xi măng, chế biến chè, gỗ xẻ các loại và nhiều mặt hàng thuộc các ngành nghề khác cũng có mức tăng trưởng khá cao.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2010.

Đi đôi với việc phát triển sản xuất kinh doanh, các thành phần kinh tế trong tỉnh đã có ý thức cao trong việc chấp hành các chính sách pháp luật thuế, chủ động thực hiện kê khai, tính thuế và nộp thuế đúng, đủ, kịp thời theo qui định của pháp luật đã góp phần vào sự thúc đẩy phát triển của nền kinh tế, nên số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Năm 2010, số thu cân đối ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh đạt 722,3 tỷ đồng, tăng 20% so với dự toán tỉnh giao, tăng 41% so với cùng kỳ.

Những năm gần đây, các doanh nghiệp và cơ quan thuế đã có sự phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc nghiên cứu, sửa đổi cũng như tổ chức thực hiện các chính sách thuế; cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin, chính sách về thuế để phục vụ cho sản xuất kinh doanh, đồng thời quản lý tốt các nguồn thu trên địa bàn và hạn chế sai phạm trong lĩnh vực quản lý thuế.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tổ chức sản xuất kinh doanh một cách có hiệu quả và đóng góp cho sự nghiệp thu ngân sách của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới tỉnh và các cấp, các ngành sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về có cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt cơ chế "Một cửa" "Một cửa liên thông" hiện đại hóa thu nộp ngân sách ngân sách Nhà nước.

Đồng chí Hoàng Văn Diểm - Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh trao giấy khen của Cục thuế tỉnh cho các tổ chức, cá nhân.

Tại Hội nghị, Cục thuế tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua tới Chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các nhân về thực hiện chính sách, pháp luật trong 3 tháng cuối năm 2011.

Nhân dịp này, Cục thuế tỉnh đã tổ chức tuyên dương và trao bằng khen, giấy khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng Cục thuế và Cục thuế tỉnh Yên Bái cho 108 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2010.

Đức Toàn.

 

 

 

Các tin khác
Trạm khuyến nông huyện xây dựng được 32 mô hình đưa các giống cây trồng mới có chất lượng và năng suất cao đến người dân.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình đã tổ chức được 345 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 12.424 lượt nông dân.

Lũ lụt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Các tỉnh miền Bắc, miền Trung đã gánh chịu ảnh hưởng của nhiều đợt thiên tai vừa qua, gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất trồng trọt.

Sáng 13-10, vòm Nielsen cầu Bình Lợi (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TPHCM) nặng 3.000 tấn, là vòm cầu lớn nhất Việt Nam đã được các đơn vị thi công dùng xe đặc dụng với 960 bánh xe vận chuyển đến vị trí lắp ráp.

Hiện nay, toàn huyện có 165 km đường xã, liên xã và  307 km đường thôn, bản.

YBĐT - Đảng bộ huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết kiên cố hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) giai đoạn 2011 - 2015 với sự tham gia của bí thư, chủ tịch 22 xã, thị trấn trên địa bàn. >> Bê tông hóa đường giao thông ở Trấn Yên

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục