Cung ứng 21,6 triệu liều vắc xin cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2011 | 8:01:34 AM

Ngày 29-11, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm họp phiên thường kỳ. Theo Cục Thú y Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) trên cả nước cơ bản được khống chế.

Hiện chỉ còn tỉnh Nghệ An có ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày. Không có tỉnh nào có dịch lở mồm long móng (LMLM) và dịch lợn tai xanh. Trong tháng 11, Cục Thú y đã cung ứng 21,6 triệu liều vắc xin cúm gia cầm cho các địa phương tiêm phòng; phân bổ vắc xin LMLM cho các địa phương thực hiện Chương trình quốc gia khống chế bệnh LMLM đợt 2 năm 2011.

Cục Thú y cho biết, mặc dù dịch bệnh được khống chế nhưng hiện nay thời tiết thay đổi và bắt đầu chuyển lạnh, diễn biến bất thường làm giảm sức đề kháng của đàn GSGC nguy cơ dịch bệnh xuất hiện rất cao, các địa phương phải tăng cường phòng chống dịch bệnh; tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn GSGC theo đúng kế hoạch.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thi công xây dựng công trình kè chống sạt lở suối Hào Gia.

YBĐT - Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giải quyết chế độ, chính sách hỗ trợ, đền bù cũng như bố trí tái định cư bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng đối với các tổ chức, các nhân, hộ gia đình thuộc diện di dời để giải phóng mặt bằng.

YBĐT - Là xã vùng cao của huyện Lục Yên, nơi nổi tiếng có giống trâu tốt nên khi mùa đông tới, việc chủ động phòng chống rét cho gia súc nói chung và chống rét cho đàn trâu ở Tân Phượng nói riêng là nhiệm vụ luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu.

YBĐT - Năm 2011, thành phố có 36 công trình, dự án cần giải phóng mặt bằng. Thành phố đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng cũng như có cơ chế mở theo hướng vừa bảo đảm quyền lợi của người dân vừa có mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Các hãng sản xuất xe hơi trong nước được bảo hộ nhiều năm nhờ chính sách thuế nhập khẩu linh kiện ưu đãi.

Linh kiện lắp ráp ôtô, gỗ, da cừu, đá quý... cùng một số nhóm hàng hóa khác nằm trong danh sách tăng thuế xuất nhập khẩu, theo đề xuất của Bộ Tài chính. Thời điểm dự kiến áp dụng bắt đầu từ năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục