Yên Bái - Viêng Chăn: Hợp tác trong lĩnh vực công thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2011 | 8:54:36 AM

YBĐT - Thực hiện Chương trình hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), từ ngày từ 26 - 30/11, Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Viêng Chăn đã đến thăm và làm việc với Sở Công thương tỉnh Yên Bái. >>Yên Bái - ­Viêng Chăn “samakhi”

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đoàn đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Tại buổi tiếp, đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với đoàn công tác của tỉnh Viêng Chăn về tiềm năng thế mạnh phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí mong muốn, Sở Công thương hai tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp hai tỉnh liên kết tiêu thụ sản phẩm, đầu tư vào các lĩnh vực mà hai bên có nhiều lợi thế như khai thác khoáng sản, thủy điện và chế biến nông lâm sản...

Tại các cuộc làm việc Sở Công thương hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn đã giới thiệu về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và tiềm năng thế mạnh, kết quả trong phát triển công nghiệp, thương mại của hai tỉnh.

Qua thảo luận, lãnh đạo hai Sở đã thông nhất tăng cường trong việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau về quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; Cung cấp thông tin, cơ chế chính sách, ưu đãi đầu tư, liên doanh liên kết, tạo điều kiện về cung cấp nguồn nguyên liệu, lao động.

Sở công thương tỉnh Yên Bái sẽ hỗ trợ Sở Công thương tỉnh Viêng Chăn xây dựng trang Web riêng và tiếp nhận 2 đồng chí cán bộ sang học tập kinh nghiệm quản lý Nhà nước về công thương tại Yên Bái.

Lãnh đạo Sở Công thương hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn đã ký kết biên bản làm việc, thống nhất nội dung các chương trình hợp tác.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Viêng Chăn đã đi thăm quan và trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái là Công ty cổ phần Chế biến lâm nông sản tỉnh Yên Bái, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, Công ty xi măng Yên Bình, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh, Công ty TNHH Hòa Bình và cơ sở sản xuất tranh đá quý Bảo Ngọc.

*Một số hoạt động của đoàn tại tỉnh Yên Bái:

  

   

   Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng đoàn công tác bức tranh đá quý

  

  Lãnh đạo Sở Công thương hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn ký kết biên bản làm việc

  

   Đoàn đã đến thăm Công ty cổ phần Chế biến Lâm nông sản tỉnh

      

  Thăm Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn

   

    Thăm Nhà máy xi măng Yên Bình

  

   Thăm cơ sở sản xuất tranh đá quý Bảo Ngọc  

Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 29-11, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm họp phiên thường kỳ. Theo Cục Thú y Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) trên cả nước cơ bản được khống chế.

Thi công xây dựng công trình kè chống sạt lở suối Hào Gia.

YBĐT - Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giải quyết chế độ, chính sách hỗ trợ, đền bù cũng như bố trí tái định cư bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng đối với các tổ chức, các nhân, hộ gia đình thuộc diện di dời để giải phóng mặt bằng.

YBĐT - Là xã vùng cao của huyện Lục Yên, nơi nổi tiếng có giống trâu tốt nên khi mùa đông tới, việc chủ động phòng chống rét cho gia súc nói chung và chống rét cho đàn trâu ở Tân Phượng nói riêng là nhiệm vụ luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu.

YBĐT - Năm 2011, thành phố có 36 công trình, dự án cần giải phóng mặt bằng. Thành phố đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng cũng như có cơ chế mở theo hướng vừa bảo đảm quyền lợi của người dân vừa có mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục