Yên Bái cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nâng cao chất lượng an toàn sản phẩm nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/8/2012 | 8:23:55 AM

Bộ NN&PTNT yêu cầu các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bến Tre, Bình Thuận, Hải Dương, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tiền Giang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án "Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học".

Đây là dự án vay vốn của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) có hiệu lực từ tháng 8-2009 và kết thúc vào tháng 6-2015 với tổng vốn là 110,6 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 95 triệu USD.

Hiện nay, tiến độ thực hiện các hoạt động và giải ngân nguồn vốn đạt rất thấp so với kế hoạch, do các địa phương không bố trí đủ vốn đối ứng, chậm phê duyệt quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp an toàn.

Nếu các địa phương không khắc phục được tồn tại, thì ADB xem xét cắt giảm và điều chỉnh nguồn kinh phí đã bố trí.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nông nghiệp, nông thôn là nơi sinh sống của 70% dân số, đóng góp 20% GDP và 30% kim ngạch xuất khẩu nhưng được đầu tư không tương xứng.

Khó khăn hiện nay của ngành nông nghiệp là kết quả của sự thiếu quan tâm đúng mức đến đầu tư cho nông nghiệp.

Khai thác thủy sản trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Từ đầu năm 2012 đến nay, Chi cục Thuỷ sản tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch và các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trạm đã kiện toàn các ban chỉ đạo PCCCR ở các thôn bản, thành lập 79 tổ, đội xung kích bảo vệ rừng
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Trạm Kiểm lâm Cầu Gỗ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 8 cán bộ quản lý gần 13 nghìn ha rừng tự nhiên, rừng phòng hộ trải rộng trên địa bàn 5 xã, thị trấn nên việc kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý gặp nhiều khó khăn.

Dự kiến thu phí ATM từ năm 2013.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại phát hành thẻ tự đề xuất các mức phí đối với loại thẻ ghi nợ nội địa (ATM) để chuẩn bị cho việc thu phí vào 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục