Hết lòng vì bệnh nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/2/2014 | 2:49:15 PM

YBĐT - Thấm nhuần từ lờidạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu",trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ (CBCS) làm công tác y tế trong lực lượng công an tỉnh luôn luôn rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu công tác.

Y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em xã Động Quan, huyện Lục Yên.
Y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em xã Động Quan, huyện Lục Yên.

Dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như nhân sự nhưng được sự quan tâm của Bộ Công an, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng sự nỗ lực chung sức, chung lòng của tập thể các y, bác sỹ, Bệnh xá Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trong công tác chăm sóc, chữa trị cho CBCS trong toàn lực lượng và nhân dân khi có yêu cầu. Để hoàn thành nhiệm vụ, đơn vị đã thường xuyên coi trọng công tác giáo dục cho đội ngũ cán bộ tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "Xây dựng lực lượng công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ", hết lòng vì bệnh nhân.

Hàng năm, Bệnh xá Công an tỉnh ra nghị quyết chuyên đề về nâng cao tinh thần thái độ người thầy thuốc CAND và cũng lấy đó làm căn cứ, tiêu chuẩn để bình xét thi đua hàng năm. Từ nghị quyết chuyên đề, chỉ huy đơn vị đã xây dựng chương trình kế hoạch hành động cho toàn thể CBCS, do đó, 100%  CBCS đều thấm nhuần sâu sắc lời dạy cán bộ làm công tác y tế và 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Trong năm qua, Bệnh xá Công an tỉnh đã khám và điều trị ngoại trú cho trên 7.400 lượt bệnh nhân,thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBCS các đơn vị phòng, ban thuộc Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương. Ngoài ra, Bệnh xá còn điều trị đông y, thường xuyên xét nghiệm, điện tim, siêu âm… từ đó, sớm phát hiện bệnh và tổ chức điều trị kịp thời cho cán bộ. Những bệnh nhân nặng vượt khả năng điều trị đều được hội chẩn, chuyển tuyến trên kịp thời, không để xảy ra tai biến hoặc tử vong.Đồng thời phân loại, quản lý theo dõi, tư vấn hướng dẫn tận tình đối với những CBCS mắc bệnh mãn tính.

Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức khám tuyển sinh tuyển dụng, công dân phục vụ có thời hạn cho hơn 300 trường hợp, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định của ngành. Các y, bác sỹ khám chữa bệnh luôn khách quan, toàn diện, cụ thể, luôn tìm tòi học hỏi, cập nhật kiến thức về chuyên môn phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, với mục đích cao nhất là để bệnh nhân sớm bình phục, trở về đơn vị công tác, chiến đấu.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm chú trọng. Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thời gian qua, Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ vớiTrung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đề ra các biện pháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm để tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện.

Đồng thời luôn chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, thuốc, hóa chất sẵn sàng đối phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra trong địa phương và chỉ đạo, hướng dẫn y tế các đơn vị thực hiện bảo đảm không để dịch bệnh xảy ra trong các đơn vị công an; thường xuyên tiến hành phun thuốc diệt muỗi và các loại côn trùng có hại theo kế hoạch và theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân ở các vùngsâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, được chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Năm 2013, đã tiến hành khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt đồng bào các dân tộc thuộc các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ… tổng trị giá tiền thuốc trên 20 triệu đồng. Một đặc thù riêng đối với CBCS làm công tác y tế trong lực lượng CAND là thực hiện chế độ y tế cho các loại can, phạm nhân.

Trong năm, đơn vị phối hợp với Trạm xá Trại tạm giam Công an tỉnh khám bệnh cho hàng trăm lượt can, phạm nhân, trong đó có nhiều căn bệnh có nguy cơ lây lan cao, nhất là HIV/AIDS. Bằng tất cả tấm lòng của người thầy thuốc, tấm lòng của người chiến sỹ, họ đã vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Với tấm lòng yêu ngành, yêu nghề, mỗi CBCS Bệnh xá Công an tỉnh luôn đoàn kết xây dựng đơn vị ngày càng khang trang, phát triển, xứng tầm với nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Cố gắng phương châm "Nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho CBCS" chắc chắn sẽ mang lại nguồn lực mới, sức sống mới để từ đó góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội”, Thiếu tá Quách Thị Lựu - Bệnh xá trưởng Công an tỉnh tâm sự.

Đỗ Huy

Các tin khác
Chùa Minh Pháp là điểm đến tâm linh thu hút du khách gần xa.

YBĐT - Chùa Minh Pháp và đền Rối tọa lạc tại thôn Trấn Ninh II, xã Tân Thịnh. Chùa và đền thờ Công chúa Ngọc Dung là con thứ tám của Hùng Nghi Vương do Nguyên phi họ Phạm sinh ra. Hàng năm, nơi đây đón hàng vạn lượt du khách.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngành Y tế tỉnh Yên Bái

 YBĐT - Ngày 26/2, Ngành Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2014). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

“Phải là trách nhiệm của người đứng đầu trong đánh giá, chứ không chỉ đơn giản là bỏ phiếu, giơ tay”.

YBĐT - "Người thầy thuốc không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức, coi bệnh nhân như những người thân của mình" - đó là tâm niệm của bác sỹ chuyên khoa 2 Vàng A Sàng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục