Tuần lễ quốc gia an toàn - vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2014 | 8:05:01 AM

Theo Bộ LĐTB-XH, Tuần lễ quốc gia an toàn - vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm 2014 sẽ được Bộ LĐTB-XH khai mạc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ngày 16-3, mở đầu cho tuần lễ vì an toàn - vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong cả nước, kéo dài đến ngày 23-3.

Năm 2013, trên cả nước đã xảy ra 6.695 vụ tai nạn lao động, làm 6.887 người bị tai nạn, trong đó có 627 người bị chết. So với những năm trước, mặc dù tổng vụ tai nạn lao động có giảm nhưng số vụ có người chết và số người chết đều tăng 10% - 21%. Trong các loại hình doanh nghiệp để xảy ra tai nạn lao động, doanh nghiệp tư nhân chỉ chiếm 5,1% số vụ, trong khi chiếm tỷ lệ cao là các doanh nghiệp cổ phần, công ty TNHH và doanh nghiệp nhà nước. Các lĩnh vực thường xảy ra tai nạn lao động gồm xây dựng (28,6%), khai thác khoáng sản (15,4%), sản xuất kinh doanh, cơ khí chế tạo…

Theo Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an), trong năm 2013 trên cả nước đã xảy ra gần 2.700 vụ cháy nổ, làm trên 100 người chết và gần 200 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản gần 1.700 tỷ đồng và 900ha rừng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các cơ sở đào tạo nghề gắn kết với các doanh nghiệp để các học viên có môi trường tốt thực nghiệm.

YBĐT - Những năm gần đây, công tác dạy nghề ở Yên Bái đã có chuyển biến tích cực, nhiều ngành nghề đào tạo từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, quy mô dạy nghề được mở rộng, thực hiện dạy nghề theo 3 cấp trình độ: cao đẳng, trung cấp và sơ cấp.

Y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em xã Động Quan, huyện Lục Yên.

YBĐT - Thấm nhuần từ lờidạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu",trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ (CBCS) làm công tác y tế trong lực lượng công an tỉnh luôn luôn rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu công tác.

Chùa Minh Pháp là điểm đến tâm linh thu hút du khách gần xa.

YBĐT - Chùa Minh Pháp và đền Rối tọa lạc tại thôn Trấn Ninh II, xã Tân Thịnh. Chùa và đền thờ Công chúa Ngọc Dung là con thứ tám của Hùng Nghi Vương do Nguyên phi họ Phạm sinh ra. Hàng năm, nơi đây đón hàng vạn lượt du khách.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngành Y tế tỉnh Yên Bái

 YBĐT - Ngày 26/2, Ngành Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2014). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục