3.000 hộ dân tộc thiểu số tham gia Dự án “Gia vị cho cuộc sống”

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2014 | 3:31:16 PM

YBĐT - Ngày 5/3, Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tổ chức hội nghị triển khai và lập kế hoạch thực hiện dự án “Gia vị cho cuộc sống”, thúc đẩy ngành gia vị nhằm hỗ trợ cho xóa đói giảm nghèo tại cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013-2016 và kế hoạch thực hiện Dự án năm 2014.

Các đại biểu nghe chuyên gia tư vấn Tổ chức SNV triển khai Dự án năm 2014 tại Yên Bái.
Các đại biểu nghe chuyên gia tư vấn Tổ chức SNV triển khai Dự án năm 2014 tại Yên Bái.

Đây là Dự án do Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) vận động tài trợ từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ (SDC). Tại Yên Bái, Dự án sẽ thực hiện 2 chuỗi giá trị gia vị, trong đó, chuỗi giá trị trồng quế được thực hiện tại 5 xã thuộc 3 huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn; chuỗi giá trị trồng thảo quả được thực hiện tại 2 xã thuộc huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Mục tiêu của Dự án đến hết năm 2016, sẽ hỗ trợ được 3.000 hộ nông dân, trong đó có ít nhất 1.200 hộ nông dân trồng quế và 800 hộ dân trồng thảo quả, tăng 10% thu nhập hàng năm từ gia vị so với số liệu trong nghiên cứu ban đầu và 10.000ha rừng hay 30% diện tích rừng sản xuất gia vị áp dụng các phương pháp sản xuất bền vững.

Dự án thành công tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho những người sản xuất nhỏ tại các cộng đồng dân tộc thiểu số thông qua việc tăng năng suất, nâng cao chất lượng các sản phẩm gia vị quế, thảo quả và khuyến khích xây dựng liên kết cùng có lợi giữa nông dân với các công ty chế biến và thu mua các sản phẩm.

 P.V

Các tin khác
Hiện nay, vào nghĩa trang tìm mộ người thân trở nên khá khó khăn.

YBĐT - Nghĩa trang nhân dân, nơi từ người giàu có đến kẻ bình dân sẽ trở về khi việc đời rũ bỏ. Thời gian tiếp tục trôi qua và việc cải cát, xây mộ cho người quá cố sẽ không còn là chuyện nhỏ của không ít gia đình.

YBĐT - Duyên âm là gì? Vì sao hiện nay rất nhiều bạn trẻ và cả những người đã làm cha, làm mẹ lại cho rằng “cắt duyên âm” là một việc làm quan trọng đáng được ưu tiên hàng đầu? Họ sẵn sàng bỏ công việc, tiền bạc và thời gian đi lo cho cái việc hết sức mơ hồ ấy.

Ảnh minh họa.

Ngày 4-3, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam… triển khai việc kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường quản lý bến ô tô khách và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện.

Các hộ gia đình ở nông thôn có nhu cầu xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường có thể vay tới 6 triệu đồng/hộ, cho mỗi loại công trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục