Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục ẩm ướt và rét

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/3/2014 | 7:26:59 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng đêm 8-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.

Mưa mù liên tục kéo dài, không khí ẩm ướt gây khó khăn trong sinh hoạt.
Mưa mù liên tục kéo dài, không khí ẩm ướt gây khó khăn trong sinh hoạt.

 7-3, khu vực phía đông Bắc Bộ chịu tác động của khối không khí lạnh biến tính gây mưa phùn, ẩm ướt kéo dài. Tình trạng mưa phùn ẩm ướt ở phía đông Bắc Bộ còn kéo dài ít nhất ba đến bốn ngày tới. Hai ngày nghỉ cuối tuần, khu vực đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội vẫn duy trạng thái nồm, ẩm khó chịu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 8/3 ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2- 3. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời tiếp tục rét.

Phía tây Bắc Bộ không chịu tác động của không khí lạnh, thời tiết đã trở nên hanh khô với nền nhiệt cao nhất 32 độ C, đây là trạng thái thời tiết dễ dẫn đến tình trạng cháy rừng.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc biển Đông từ đêm mai gió đông bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6; biển động.

Thời tiết cụ thể các khu vực như sau: phía tây Bắc Bộ, ngày 7 và 8-3, mây thay đổi, đêm và sáng có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Riêng phần phía đông khu vực nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Vùng núi cao đêm và sáng trời rét. Ngày 9 và 10-3, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực phía đông có mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, ngày 7 và 8-3, nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, tập trung nhiều vào đêm và sáng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Ngày 9 và 10-3, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, ngày 7 và 8-3, phía bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, phía nam có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Ngày 9 và 10-3, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 7 và 8-3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Ngày 9 và 10-3, phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, phía nam thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên, từ ngày 7 đến 16-3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ, từ ngày 7 đến 16-3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên vừa tổ chức bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Thu, thôn Làng Chẹo, xã An Thịnh. Đây là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: chồng mất, đơn thân nuôi con, nhà ở bị sạt lở do cơn bão số 5.

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án chủ trì buổi làm việc.

YBĐT - Sáng ngày 7/3, tại Sở Xây dựng, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc đánh giá tiến độ triển khai thực hiện Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái (quy mô 500 giường), sử dụng vốn vay Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án ISO của tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

YBĐT - Ngày 7/3, tại Nhà khách Hào Gia, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

“Đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa - Lào Cai) đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay 7-3-2014” - Đại tá Cao Đắc Cử, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lào Cai, người có mặt tại hiện trường thôn Séo Mý Tỷ để chỉ huy dập lửa cứu rừng ở đây, cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục