Yên Bái tổng kết 5 năm xây dựng, áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2014 | 2:42:20 PM

YBĐT - Ngày 7/3, tại Nhà khách Hào Gia, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án ISO của tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án ISO của tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án ISO của tỉnh; Ngô Quý Việt - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sau 5 năm tổ chức, triển khai thực hiện Quyết định 30 của tỉnh về việc phê duyệt đề án áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh. Đến nay tỉnh Yên Bái đã triển khai xây dựng, áp dụng HTQLCL cho 67 cơ quan và 59 cơ quan được Tổng cục Đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận là có HTQLCL phù hợp với tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 (21 sở, ban, ngành, 14 chi cục trực thuộc sở, 2 đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, 2 đơn vị cấp huyện và 20 cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện). Hiện còn 8 đơn vị chưa được cấp giấy chứng nhận, trong đó có 7 đơn vị đã đánh giá chứng nhận đang đề nghị cấp giấy chứng nhận. Như vậy đến nay Yên Bái đã triển khai hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra…

Việc áp dụng HTQLCL trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước đã góp phần xây dựng các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học, rút ngắn thời gian, giảm các tiêu cực thực thi nhiệm vụ của cán bộ công chức khi giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức cá nhân. Các cơ quan hành chính nhà nước có ý thức hơn trong việc thu thập, sắp xếp lưu trữ các loại văn bản, xây dựng được môi trường làm việc công khai, minh bạch và hiệu quả, góp phần tích cực trong việc thực hiện cơ chế “Một cửa; một cửa liên thông” theo quy định của Chính phủ; hiệu quả công tác quản lý, cung cấp các dịch vụ hành chính công được nâng cao; tạo điều kiện thuận lợi để triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình xử lý và là công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ công tác cải cách hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên qua 5 năm triển khai thực hiện áp dụng HTQLCL vẫn còn tồn tại như: sự phối hợp giữa các tổ chức tư vấn và các đơn vị triển khai chưa chặt chẽ; một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị còn chậm trễ trong việc triển khai, áp dụng; nhiều cơ quan chưa thực hiện nghiêm túc việc duy trì HTQLCL sau khi được cấp giấy chứng nhận…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên đã biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Ban Chỉ đạo đạt được, đặc biệt là Sở Khoa học và Công nghệ - cơ quan thường trực đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện đúng quy trình, bài bản và đạt hiệu quả cao, từ đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò ISO.

Đồng chí yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải có sự quan tâm nhất định, coi đây là tiêu chí thi đua hàng năm của các đơn vị; BCĐ của tỉnh tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ, công chức để nắm vững nhận thức chung về ISO; các đơn vị thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin trên cổng thông tin ISO điện tử, sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, các thủ tục hành chính mới được UBND tỉnh phê duyệt; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc việc áp dụng, duy trì cải tiến, đánh giá giám sát HTQLCL tại cơ quan, đơn vị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên giao cho Sở Khoa học - Công nghệ chủ trì phối hợp với Sở Tài chính triển khai Quyết định số 2084/QĐ-UBND ngày 27/12/2013, khẩn trương thực hiện triển khai mở rộng phạm vi áp dụng đối với 18 cơ quan, đơn vị đã được UBND tỉnh phê duyệt; Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh cấp nguồn kinh phí để các đơn vị áp dung, duy trì cải tiến thường xuyên có hiệu quả; Báo Yên Bái, Đài PT-TH tăng cường công tác tuyên truyền; khẩn trương cấp giấy chứng nhận cho các đơn vị còn lại trong quý I/2014; các đơn vị xây dựng kinh phí được cấp phải sử dụng đúng mục đích và thanh quyết toán đúng luật theo ngân sách Nhà nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008 - 2013.

Trần Minh

Các tin khác
Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

“Đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa - Lào Cai) đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay 7-3-2014” - Đại tá Cao Đắc Cử, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lào Cai, người có mặt tại hiện trường thôn Séo Mý Tỷ để chỉ huy dập lửa cứu rừng ở đây, cho biết.

Cán bộ Chi cục Thi hành án thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ.

YBĐT - Riêng năm 2013, tổng số vụ việc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Yên Bái phải thụ lý thi hành là 1.785 vụ việc, tăng trên 13% so với năm trước, tổng số tiền cần thi hành trên 39 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần năm trước.

YBĐT - Năm học 2013 - 2014, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tiếp nhận và đào tạo 97 lưu học sinh của hai tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly (Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào). Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để các em được ở trong ký túc xá tốt nhất của trường, được cấp đầy đủ tiện nghi sinh hoạt...

Rừng Hoàng Liên cháy

Hơn 500 người là cán bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên, lực lượng chức năng và nhân dân địa phương thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã vào rừng Hoàng Liên tiến hành công tác chữa cháy cứu rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục