Nghĩa Lộ hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN năm 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/3/2014 | 3:16:23 PM

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch Số 10 của Ban chỉ đạo thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN tỉnh Yên Bái, từ ngày 1/3 đến ngày 31/3/2014, đợt cao điểm từ ngày 16/3 đến ngày 22/3/3014, Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Với tình huống giả định là nhân viên của cửa hàng vi phạm quy định An toàn PCCC trong quá trình nhập xăng dầu từ xe xitec vào bể chứa của cửa hàng nên đã để xảy ra cháy. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Khu vực Nghĩa Lộ đã điều động 2 xe chữa cháy và 18 cán bộ chiến sỹ đến đám cháy và triển khai đội hình phun bọt và phun chất chữa cháy. Chỉ trong vòng 5 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Với công việc đặc thù là thường xuyên tiếp tục với xăng dầu là những chất gây cháy nguy hiểm nên hàng năm, Công ty Xăng dầu Yên Bái và Cửa hàng Xăng dầu Nghĩa Lộ đã phối hợp với Phòng PC66 Công an Tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Khu vực Nghĩa Lộ thường xuyên tổ chức diễn tập phương án PCCC và tập huấn nghiệp vụ chữa cháy cho 100% cán bộ, nhân viên của 27 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh và 6 cửa hàng xăng dầu khu vực Miền Tây. 

Đến nay, 100% nhân viên của cửa hàng đều được cấp chứng chỉ về nghiệp vụ PCCC. Bên cạnh đó, Công ty còn trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xe đẩy, bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy…thường xuyên được kiểm tra.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 16 năm 2014, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Khu vực Nghĩa Lộ đã tổ chức Diễn tập Phương án PCCC tại 2 địa điểm là Cửa hàng Xăng dầu Nghĩa Lộ và Chợ Mường Lò. Đồng thời phối hợp với các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, trực tiếp xuống kiểm tra và xử lý kịp thời các tình huống có thể nảy sinh.

Được biết, Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tăng cường thanh kiểm tra về công tác ATVSLĐ – PCCN tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và cán bộ làm công tác bảo hộ lao động ở các ngành về thực hiện các nội dung của Bộ luật Lao động, Luật PCCC, công tác ATVSLĐ – PCCN nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Thông qua các đợt kiểm tra nhằm phát động sâu rộng phong trào đến quần chúng nhân dân, người sử dụng lao động và người lao động ở các cấp, các ngành, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Luật Lao động, Pháp luật đối với công tác PCCC, công tác an toàn lao động, vệ sinh và phòng chống cháy nổ… đồng thời, nêu cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, Phòng chống cháy nổ.

Nguyễn Thư (Đài TT – TH Thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Học sinh Cát Thịnh đã trở lại lớp đầy đủ sau dịch sởi.

YBĐT - Đợt dịch sởi diễn ra tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) khiến 249 người mắc bệnh đúng vào thời điểm tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 để lại cho chúng ta nhiều bài học về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, xây dựng đời sống văn hóa mới…

Công an huyện Trấn Yên kiểm tra phương tiện xe máy trộm cắp bị thu giữ.

YBĐT - Bên cạnh việc điều tra, khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Những năm gần đây, Công an Trấn Yên (Yên Bái) có nhiều đổi mới trong cải cách, giảm thiểu các thủ tục hành chính.

YBĐT - “Vũ khí” hữu hiệu nhất của các nữ cảnh sát khu vực chính là tinh thần tận tụy, đức hy sinh, sự thông minh, tinh tế và tài biến hóa, linh hoạt trong ứng xử, góp phần cùng đơn vị hoàn thành thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững bình yên cho thành phố trẻ.

Ảnh minh họa

Các thí sinh dự thi vào ĐH, CĐ năm 2014 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) theo tuyến Sở GD&ĐT từ ngày hôm nay, 17/3/2014 đến 17h ngày 17/4/2014. Tại các trường từ ngày 18/4/2014 đến 17h ngày 29/4/2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục