Lễ míttinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2014 | 7:37:21 AM

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2014 (ngày 23/3), từ 21-22/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Nước thế giới tại thành phố Lai Châu.

Ngày Nước thế giới được tổ chức nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Năm 2014, chủ đề của Ngày Nước thế giới là “Nước và Năng lượng” để nâng cao nhận thức về mối tương quan chặt chẽ giữa hai yếu tố cơ bản này, đồng thời kêu gọi tìm kiếm biện pháp quản lý để có thể đảm bảo duy trì tăng trưởng kinh tế, đáp ứng nhu cầu của con người thông qua khai thác bền vững tài nguyên nước, sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm hướng đến một nền kinh tế tăng trưởng xanh.

Chương trình chào mừng Ngày Nước thế giới năm 2014 bao gồm các hoạt động chính là Lễ míttinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới; triển lãm ảnh “Nước-Năng lượng;” Giao lưu văn nghệ “Âm vang dòng sông;” Triển lãm tranh và ảnh “Nước-Năng lượng;” trưng bày mô hình nước dưới đất; trưng bày các ấn phẩm liên quan đến tài nguyên nước và năng lượng và một số hoạt động tuyên truyền khác.

Ngày Nước thế giới năm 2014 với chủ đề “Nước và Năng lượng” là cơ hội nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế, chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư về mối quan hệ tương tác giữa nước và năng lượng, cũng như thúc đẩy đối thoại chính sách để giải quyết các vấn đề liên quan đến mối liên kết này.

Chương trình cũng là dịp để các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học, học sinh, sinh viên, cộng đồng chia sẻ các sáng kiến, các mô hình, các giải pháp áp dụng phương pháp tiếp cận tổng hợp và gắn kết các bên hữu quan, cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến nước và năng lượng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch Số 10 của Ban chỉ đạo thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN tỉnh Yên Bái, từ ngày 1/3 đến ngày 31/3/2014, đợt cao điểm từ ngày 16/3 đến ngày 22/3/3014, Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Học sinh Cát Thịnh đã trở lại lớp đầy đủ sau dịch sởi.

YBĐT - Đợt dịch sởi diễn ra tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) khiến 249 người mắc bệnh đúng vào thời điểm tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 để lại cho chúng ta nhiều bài học về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, xây dựng đời sống văn hóa mới…

Công an huyện Trấn Yên kiểm tra phương tiện xe máy trộm cắp bị thu giữ.

YBĐT - Bên cạnh việc điều tra, khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Những năm gần đây, Công an Trấn Yên (Yên Bái) có nhiều đổi mới trong cải cách, giảm thiểu các thủ tục hành chính.

YBĐT - “Vũ khí” hữu hiệu nhất của các nữ cảnh sát khu vực chính là tinh thần tận tụy, đức hy sinh, sự thông minh, tinh tế và tài biến hóa, linh hoạt trong ứng xử, góp phần cùng đơn vị hoàn thành thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững bình yên cho thành phố trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục