Gần 6.600 liều vắc xin "5 trong 1" đã về Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2014 | 7:53:37 AM

Chiều 17-3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) thông báo gần 6.600 liều vắc xin phối hợp "5 trong 1" (phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do vi khuẩn Hib) đã về Việt Nam.

Trong thời gian sớm nhất, vắc xin này sẽ được cung ứng đến các điểm tiêm chủng trên toàn quốc. Liên quan đến diễn biến bệnh cúm A (H7N9), sởi, rubella... có thể phát sinh nhu cầu lớn và đột xuất vắc xin phòng bệnh, Cục Quản lý dược đã chỉ đạo và thông tin cho các doanh nghiệp chủ động đặt hàng cung ứng cho thị trường, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục để nhập khẩu các sản phẩm vắc xin bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Trước đó, tại các điểm tiêm chủng, không chỉ vắc xin thủy đậu "cạn kiệt" mà cả vắc xin phòng cúm mùa cho trẻ, vắc xin tổng hợp "5 trong 1" và "6 trong 1" cũng hết hàng.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2014 (ngày 23/3), từ 21-22/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Nước thế giới tại thành phố Lai Châu.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch Số 10 của Ban chỉ đạo thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN tỉnh Yên Bái, từ ngày 1/3 đến ngày 31/3/2014, đợt cao điểm từ ngày 16/3 đến ngày 22/3/3014, Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Học sinh Cát Thịnh đã trở lại lớp đầy đủ sau dịch sởi.

YBĐT - Đợt dịch sởi diễn ra tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) khiến 249 người mắc bệnh đúng vào thời điểm tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 để lại cho chúng ta nhiều bài học về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, xây dựng đời sống văn hóa mới…

Công an huyện Trấn Yên kiểm tra phương tiện xe máy trộm cắp bị thu giữ.

YBĐT - Bên cạnh việc điều tra, khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Những năm gần đây, Công an Trấn Yên (Yên Bái) có nhiều đổi mới trong cải cách, giảm thiểu các thủ tục hành chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục