UBND tỉnh Yên Bái phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2014:

“Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2014 | 4:06:18 PM

YBĐT - Ngày 18/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Dự Hội nghị có các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư  Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh các sở ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2013, công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới và sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua. Phong trào thi đua đã phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu đều khắp trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, quốc phòng an ninh của tỉnh.

Với tinh thần “Đồng thuận cao - thi đua giỏi - về đích sớm”, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả hơn. Các phong trào thi đua đều hướng vào trọng tâm phát triển KT - XH, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội.

Phong trào Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước được gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua yêu nước được triển khai một cách cụ thể, thiết thực được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. Đặc biệt các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 55 ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 25/9/2013) đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các địa phương trong tỉnh.

Công tác khen thưởng đã được các cấp quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Nhiều tấm gương người tốt, việt tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào “Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”..., được biểu dương kịp thời.

Tại Hội nghị, phát động phong trào thi đua năm 2014, đồng chí Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2014, là năm nước rút có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm 2011 - 2015. Dự báo tình hình năm 2014 sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, nhưng khó khăn vẫn còn và nhiệm vụ đặt ra cho kế hoạch của năm 2014 là hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh cần nỗ lực cao hơn nữa. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thấm nhuần lời dạy của Bác “Càng khó khăn thì càng phải thi đua”.

Phát động sâu rộng và tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; khơi dậy ý thức tự giác, tự cường, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên tinh thần “Đồng thuận cao - thi đua giỏi - về đích sớm”, góp phần thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu KT - XH chủ yếu năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đề nghị: Sau lễ phát động thi đua này, yêu cầu mỗi huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh lựa chọn những nội dung nổi bật, tiêu biểu để phát động thi đua cụ thể. Thực hiện tốt việc tổ chức các phong trào thi đua đi đôi với biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến để công tác thi đua thực sự là động lực, động viên các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, UBND thành phố Yên Bái thay mặt cho các cơ quan, đơn vị thuộc 13 Khối giao ước thi đua của tỉnh hưởng ứng nội dung phát động thi đua của tỉnh, nhằm tiếp tục thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiệu, nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh đề ra.

Năm 2013, tỉnh Yên Bái được khen thưởng 49 huân chương các loại cho 11 tập thể và 38 cá nhân gồm: 1 tập thể Huân chương Độc lập hạng Ba; 2 tập thể Huân chương Lao động hạng Nhất; 2 tập thể và 10 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 tập thể, 28 cá nhân Huân chương Lao động hạng Ba. Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 8 tập thể; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể và 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác từ năm 2008 – 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

UBND tỉnh Yên Bái cũng đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho 25 tập thể thuộc các khối giao ước thi đua của tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2013 và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 76 tập thể và 315 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2013.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua với các khối giao ước thi đua của tỉnh thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2014 đề ra

* Một số hình ảnh các tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước, Chính phủ và UBND tỉnh Yên Bái:

Cán bộ và nhân dân huyện Văn Chấn được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Các tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba của Chủ tịch nước và bằng khen của Chính phủ trao tặng.

Các tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của UBND tinh Yên Bái.

Các khối giao ước ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Ngày 18/3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng trong 2 năm 2014 – 2015 với 63 tỉnh thành phố.

YBĐT - Đến nay, thành phố Yên Bái đã hoàn thành chỉ tiêu làm nhà cho hộ nghèo trước 2 năm so với Đề án giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015. Kết quả này thể hiện tinh thần và quyết tâm cao của chính quyền các cấp trên địa bàn, tạo động lực cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Cuốn sách được bán rộng rãi phục vụ thí sinh cả nước.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014". Đây là cuốn cẩm nang cung cấp các thông tin để thí sinh tham khảo trước khi đăng ký chọn trường và ngành học.

Đây là biện pháp khẩn cấp để đảm bảo cung ứng thuốc khi có dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục