Công bố thêm 9 trường tuyển sinh riêng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2014 | 7:42:12 AM

Sau khi công bố danh sách 53 trường ĐH, CĐ có đề án đáp ứng quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy về tự tổ chức tuyển sinh trong năm 2014, ngày 18-3, Bộ GD-ĐT cho biết có thêm 9 trường được phép tuyển sinh riêng, nâng tổng số lên 62 trường.

9 trường ĐH, CĐ vừa được Bộ GD-ĐT công bố gồm: Trường CĐ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du; Trường ĐH Phan Châu Trinh; Trường CĐ Văn hóa, Nghệ thuật Nghệ An; Trường CĐ Múa Việt Nam, Trường ĐH Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang, Trường ĐH Việt Bắc, Học viện Âm nhạc Huế.

*Cùng ngày, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm xét sơ tuyển vào trường với khối A và A1 là 19,5 điểm, khối D1 là 18 điểm. Đây là tổng điểm trung bình 5 học kỳ THPT của 3 môn thuộc khối thi (6 học kỳ đối với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước). Các thí sinh có trong danh sách đạt vòng sơ tuyển cần đăng nhập vào trang web của trường để in phiếu xác nhận kết quả và gửi kèm hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định của Bộ GD-ĐT, nộp tại các trường THPT và Sở GD-ĐT từ ngày 17-3 đến 17-4, nộp trực tiếp tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ ngày 18-4 đến 29-4.

*Năm 2014, quy định về các tiêu chí tuyển sinh vào khối các trường công an nhân dân (CAND) có một số điểm mới. Theo đó, việc tuyển học viên nữ thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ từ 10% đến 15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển, đăng ký dự thi ĐH, đăng ký xét tuyển CĐ, trung cấp. Thí sinh đăng ký dự thi phải qua sơ tuyển tại công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Các học viện, trường ĐH CAND sử dụng đề thi chung và tổ chức thi tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT...

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Thị đoàn Nghĩa Lộ vừa tổ chức Lễ ra quân Năm Thanh niên tình nguyện 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị". Lễ phát động thu hút hơn 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi thị xã tham gia với nhiều chương trình, hành động thiết thực.

YBĐT - Ngày 18/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Ngày 18/3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng trong 2 năm 2014 – 2015 với 63 tỉnh thành phố.

YBĐT - Đến nay, thành phố Yên Bái đã hoàn thành chỉ tiêu làm nhà cho hộ nghèo trước 2 năm so với Đề án giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015. Kết quả này thể hiện tinh thần và quyết tâm cao của chính quyền các cấp trên địa bàn, tạo động lực cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục