Dự kiến chiều nay, 22-7 sẽ công bố điểm thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2015 | 7:47:56 AM

Ngày 21-7, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, tất cả các cụm thi trên cả nước đều đã hoàn tất công tác chấm thi và gửi dữ liệu kết quả về Bộ. Hiện Bộ đang tiến hành rà soát dữ liệu để bảo đảm tính chính xác trước khi công bố kết quả điểm. Dự kiến, vào chiều nay (22-7), Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi của các thí sinh.

Bộ GD-ĐT khẳng định các thí sinh sẽ tra cứu điểm thi hoàn toàn miễn phí.
Bộ GD-ĐT khẳng định các thí sinh sẽ tra cứu điểm thi hoàn toàn miễn phí.

Năm nay, cơ sở dữ liệu kết quả thi được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh. Do vậy, theo Bộ GD-ĐT, cơ sở dữ liệu kết quả phải được lưu trữ an toàn và bảo mật trên hệ thống.

Bộ GD-ĐT khẳng định, để tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc tra cứu kết quả thi, Bộ chủ trương công bố với nhiều hình thức linh hoạt: Thông qua tài khoản cá nhân của thí sinh trên hệ thống quản lý thi THPT quốc gia, thông qua giấy báo kết quả thi và thông qua website của Bộ GD-ĐT theo địa chỉ http://thi.moet.gov.vn
 
Tất cả hình thức tra cứu kết quả thi đều miễn phí, Bộ là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật của cơ sở dữ liệu. Mọi thông tin các thí sinh nhận được khi tra cứu chỉ gồm những thông tin của Bộ GD-ĐT, thông tin cá nhân và kết quả thi của thí sinh, không kèm theo bất kỳ thông tin nào khác của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…

Mặt khác, Bộ hoan nghênh các đơn vị truyền thông kết nối với cổng thông tin của Bộ, hoàn toàn miễn phí và bình đẳng với tất cả đơn vị có nhu cầu hỗ trợ thí sinh.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ công bố các thông tin về chất lượng kỳ thi, kết quả tại các cụm thi để xã hội có cái nhìn tổng thể. Việc công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh sẽ được thực hiện như các năm trước.

Hànộimới online sẽ kết nối với trang web của Bộ GD-ĐT để phục vụ thí sinh cả nước tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015.

                                                                    (Theo HNMO)

Các tin khác
Học sinh bậc tiểu học của thị xã Nghĩa Lộ tham gia Hội thi xòe cổ năm 2014.

YBĐT - 5 năm qua (2010 - 2015), ngành giáo dục-đào tạo (GD&ĐT) thị xã đã tổ chức 315 buổi ngoại khóa với nhiều chủ đề khác nhau nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; tổ chức 245 buổi chăm sóc khu di tích lịch sử tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích lịch sử - văn hóa Căng - Đồn Nghĩa Lộ...

Trạm y tế xã Sùng Đô (huyện Văn Chấn) thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

YBĐT - Sùng Đô là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, có 358 hộ với 2.238 khẩu, trên 98% là người Mông. Người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và bảo vệ rừng, tập quán canh tác nhiều năm về trước còn khá lạc hậu nên đời sống khá khó khăn. Tuy nhiên, những năm gần đây, địa phương đã có những bước tiến đột phá, do đó diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện.

Bà Đặng Thị Quế trong căn nhà khang trang mới xây.

YBĐT - Với đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của người Việt Nam, nhiều năm qua, cán bộ, nhân dân huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc gia đình, đối tượng người có công.

Trẻ em vui chơi trong sân Trường Mầm non Mường Lai.

YBĐT - Từ một trường mầm non thiếu thốn cơ sở vật chất, các nhóm, lớp học chỉ là nhà tạm, nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương cùng ngành giáo dục và đào tạo, sự nỗ lực chung của đội ngũ cán bộ, giáo viên, Trường Mầm non Mường Lai (huyện Lục Yên) đã từng bước vươn lên đạt chuẩn mức độ 1 vào năm 2015…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục