Việt Nam hoàn thành tốt mục tiêu xóa đói giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2015 | 1:59:10 PM

Một trong những Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc (LHQ) mà Việt Nam đã hoàn thành tốt và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao đó là mục tiêu về xóa đói giảm nghèo.

Cụ thể, tỷ lệ nghèo tại Việt Nam đã giảm từ 14,2% trong năm 2010 xuống còn dưới 5% trong năm 2015. Có được kết quả này là nhờ vào việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, đặc biệt là gắn kế hoạch giảm nghèo với trọng tâm hạn chế tỷ lệ tái nghèo cũng như tập trung cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - 5 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái thực sự là cầu nối giữa người quản lý, người dạy, người học và toàn xã hội để xây dựng một xã hội “Người người học tập - nhà nhà học tập”.

Các em học sinh được nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel Yên Bái.

YBĐT - San sẻ những khó khăn và động viên học sinh nghèo, hiếu học trên con đường tìm kiếm tri thức, nhiều năm qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái (BIDV) và Chi nhánh Viễn thông Quân đội Viettel Yên Bái (Viettel Yên Bái) đã triển khai nhiều hoạt động ủng hộ các quỹ khuyến học của địa phương. Từ đây, đã có hàng ngàn học sinh nghèo vượt khó, học giỏi viết t

YBĐT - Sau khi thực hiện Đề án Xây dựng tổ dân phố, thôn, bản không có tệ nạn ma túy (TNMT) giai đoạn 2012 - 2015, thị xã Nghĩa Lộ có 2 xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc không có TNMT; 79/100 tổ dân phố, thôn, bản không có người nghiện ma túy (tăng 10 tổ dân phố, thôn, bản không có TNMT so với năm 2011).

Theo trang CNN, UNDP, tính cả xếp hạng năm 2015, Na-uy đã 12 năm liên tiếp giành được vị trí số một thế giới trong bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển con người (HDI) của Liên hợp quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục