Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2017 | 1:57:25 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/2, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2016, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai có hiệu quả việc thực hiện QCDC ở cơ sở, tạo ra những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, người lao động và toàn thể nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã thực hiện tốt quy chế giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ban chỉ đạo QCDC ở cơ sở các cấp, các ngành tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo chuyên đề. Thành viên Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp chủ động nắm bắt thông tin, tình hình và tham mưu cho Thường trực Ban chỉ đạo những giải pháp hữu hiệu để triển khai, thực hiện QCDC ở cơ sở một cách đồng bộ, sâu rộng; kịp thời tham mưu cho cấp ủy các giải pháp để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh đạt kết quả, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, ban chỉ đạo QCDC ở cơ sở các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tới mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường sự lãnh đạo, hướng dẫn, kiểm tra của các cấp ủy Đảng đối với việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị, các thành viên ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp, các ngành cần làm rõ vai trò của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ; có chế độ báo cáo định kỳ và phân công nhiện vụ cụ thể, trong đó có phân tích, đánh giá báo cáo một cách khoa học theo nhóm hoặc lĩnh vực; tăng cường phối hợp giữa lãnh đạo cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở với các thành viên; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở; tổ chức đoàn đi học tập kinh nghiệm về triển khai xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tại một số tỉnh trong và ngoài khu vực…

Hồng Oanh

Các tin khác
Tỷ lệ trẻ em tiêm đủ 8 loại vắc - xin đạt trên 98%.

YBĐT - Những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vươn lên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Trạm là địa chỉ tin tưởng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

YBĐT -  Những năm qua, công tác an sinh xã hội, trong đó có công tác giảm nghèo luôn được thành phố Yên Bái quan tâm chỉ đạo. Theo đó, việc tiếp cận đánh giá chuẩn nghèo đa chiều là một thay đổi lớn, gặp nhiều khó khăn. Song nhờ huy động các nguồn lực để giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố đến năm 2016 giảm còn 4,17 %, vượt kế hoạch đề ra.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Sơn Thịnh tặng quà công dân lên đường nhập ngũ năm 2017.

YBĐT - Cùng với các địa phương khác trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2017, huyện Văn Chấn đã hoàn thành việc chốt quân số và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân sẽ được tổ chức vào ngày mai- 14/2. Trong đợt này, huyện có 190 công dân lên đường nhập ngũ và 13 công dân tham gia nhập ngũ vào ngàn

ĐVTN huyện Trạm Tấu và nhân dân thôn Mù Cao, xã Bản Mù tham gia lao động tại công trình “Khai hoang 2 ha ruộng nước”.

YBĐT - Nói đến các công trình, phần việc của tập thể, cá nhân đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2016 mà không nhắc đến Công trình “Khai hoang 2 ha ruộng nước” tại thôn Mù Cao, xã Bản Mù của ĐVTN Huyện đoàn Trạm Tấu thì chưa thật trọn vẹn. “Khai hoang 2 ha ruộng nước” là công trình đặc biệt ý nghĩa, thể hiện rõ nhất tinh thần tương thân, tương ái, xung kích

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục