Cựu chiến binh Công ty Xăng dầu Yên Bái: Gương mẫu góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/10/2017 | 1:52:49 PM

YBĐT - Những người lính trở về, người đảm nhiệm công việc ở cửa hàng xăng dầu, người trực tiếp quản lý kho, người xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh, người là cán bộ quản lý.


Hội viên cựu chiến binh cùng cán bộ nhân viên Công ty tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn kho xăng dầu.
Hội viên cựu chiến binh cùng cán bộ nhân viên Công ty tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn kho xăng dầu.


Năm 2012, Hội Cựu chiến binh (CCB) của Công ty Xăng dầu Yên Bái có 17 hội viên. Sau 5 năm, một số đồng chí nghỉ hưu, Hội còn 11 đồng chí sinh hoạt ở 2 chi hội là: Chi hội Văn phòng và Chi hội khối các cửa hàng. Tỷ lệ đảng viên trong CCB chiếm 64%, có 2 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty. Hội có 1 đồng chí là Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Công ty, 1 trưởng phòng nghiệp vụ và 3 trưởng cửa hàng. Các CCB ở đây hoàn thành nhiệm vụ và ra quân từ năm 1981 đến nay.
 
Dù mỗi người có tuổi đời, tuổi quân và tham gia đóng quân, huấn luyện ở nhiều tỉnh khác nhau, song trở về mái nhà chung, các hội viên CCB trong Công ty đã cùng nhau phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến mới. Kinh doanh trong điều kiện khó khăn do thị trường xăng dầu thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp làm cho nguồn hàng ở nhiều thời điểm căng thẳng, cơ chế điều hành kinh doanh xăng dầu chưa được thực hiện đầy đủ, thị trường cạnh tranh quyết liệt trong khi sức mua giảm.
 
Cùng đó là địa bàn hoạt động của cán bộ nhân viên phân tán ở nhiều địa phương, trong đó nhiều cửa hàng ở những vùng cao, vùng xa của tỉnh. Những người lính trở về, người đảm nhiệm công việc ở cửa hàng xăng dầu, người trực tiếp quản lý kho, người xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh, người là cán bộ quản lý.
 
Dù mỗi thử thách ở từng vị trí công việc có khác nhau nhưng dưới sự quan tâm của Đảng ủy Công ty, Thường trực Hội CCB Khối doanh nghiệp tỉnh, các hội viên đều hướng tới mục tiêu chung hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Sau hơn 10 năm thực hiện học tập và làm theo Bác Hồ đã tạo nên sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, tích cực trong hành động của hội viên.
 
Đặc biệt, gần đây việc quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các hội viên tiếp thu với tinh thần, thái độ nghiêm túc, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong hội viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Chủ tịch Hội CCB Công ty Xăng dầu Yên Bái cho biết: "Chúng tôi cho rằng, việc học và làm theo Bác trong hội viên CCB, cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty đã trở thành việc thường xuyên. Hoạt động của anh em hội viên trải rộng, phân tán trên nhiều địa bàn nên trong sinh hoạt chúng tôi thường lồng ghép với triển khai công tác chuyên môn. Qua đó, anh em có thể trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành hoạt động cửa hàng, của kho đảm bảo an toàn hoặc như việc chia sẻ thông tin, phương thức quản lý khách hàng làm sao để việc bán hàng và thu nợ hiệu quả”.
 
Bên cạnh tổ chức kinh doanh hiệu quả, hội viên đã cùng Công ty làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; giữ vững vai trò, vị trí của Hội, kiên quyết đấu tranh phòng chống âm mưu "diễn biến hòa bình” và các quan điểm sai trái; phối hợp với tổ chức Đoàn làm tốt công tác giáo dục truyền thống, công tác quốc phòng an ninh, động viên thanh niên phát huy truyền thống, thực hiện phong trào "Tuổi trẻ giữ nước”.
 
Hội phối hợp với các đoàn thể, kiến nghị với cơ quan về những vấn đề liên quan đến chính sách xã hội, trong đó có chính sách liên quan đến hội viên CCB; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn thể hiện tình đồng chí, đồng đội, kịp thời động viên cùng vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và đóng góp từ thiện được hội viên tự nguyện tham gia tích cực.
 
Mỗi cuộc gặp mặt nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, ngày 30/4, những chuyến tham quan các địa danh lịch sử do Hội và cơ quan tổ chức là động lực để hội viên hăng hái trong thực hiện phong trào xây dựng cơ quan văn hóa và xây dựng hình mẫu người lao động "Trách nhiệm - Tri thức - Văn minh” do Tập đoàn và Công đoàn Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát động.
 
Nhờ những hoạt động đó, các hội viên luôn gắn bó, đoàn kết, chia sẻ, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ triển khai toàn diện các nhiệm vụ của Hội và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị. Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2017, hội viên góp phần cùng Công ty duy trì bán hàng ở 28 cửa hàng xăng dầu; sản lượng xăng dầu chính đạt 34.675m3, tấn, bằng 71% kế hoạch năm, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2016, sản phẩm Gas hóa lỏng 169 tấn, tăng 10% so cùng kỳ, kinh doanh bảo hiểm đạt mức thu phí 998 triệu đồng, tăng 36% so cùng kỳ...

Trong 5 năm qua đã có nhiều lượt hội viên được công nhận lao động giỏi, 7 lượt đồng chí được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 4 lượt được UBND tỉnh và Bộ Công Thương tặng bằng khen; nhiều đồng chí được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công đoàn Tập đoàn khen thưởng. Tập thể Hội được Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh tặng bằng khen, nhiều cá nhân được Hội cấp trên khen thưởng. Đây là sự khích lệ, động viên và cũng là điều kiện nền tảng để mỗi CCB của Công ty Xăng dầu Yên Bái tiếp tục phát huy, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trên trận tuyến mới.

Quang Tuấn

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng tiếp nhận thông tin qua các số điện thoại 02163.852.160 – 0988.441.339 – 0918.901.982.

YBĐT - Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 21 vụ hiếp dâm trẻ em, 35 vụ giao cấu với trẻ em, 8 vụ dâm ô với trẻ em. Số vụ xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em ngày càng có xu hướng tăng, diễn biến phức tạp và tính chất nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng giải phóng hành lang khu vực chợ ngã tư Nam Cường, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Là địa phương điển hình trong giải phóng hành lang hè phố, năm 2017, thành phố Yên Bái triển khai thực hiện công tác quản lý đô thị theo chủ đề: "Tăng cường quản lý trật tự đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính; tiếp tục thu hút các nguồn lực đầu tư; từng bước hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật”, với quan điểm chỉ đạo rất quyết liệt, dứt điểm, địa bàn nào để xảy ra sai phạm thì chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu trách nhiệm...

Đồng chí Quách Quang Tuấn - Đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tại Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VIII năm 2017.

YBĐT - Hơn 600 sáng kiến cải tiến kỹ thuật là con số tổng kết nhiệm kỳ 2012 - 2017 của đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái được áp dụng vào sản xuất. Điều này thể hiện tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trong các doanh nghiệp, thiết thực làm lợi cho các đơn vị hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nhân dân phường Pú Trạng vận chuyển đồ đạc.

YBĐT - Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng trận lũ lịch sử xảy ra rạng sáng 11/10 đã gây ra những hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Do vậy, công tác khắc phục hậu quả, triển khai hỗ trợ và ổn định đời sống cho nhân dân sau lũ đang được chính quyền phường khẩn trương triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục