Miền Bắc xuất hiện mưa đá, dông lốc trong những ngày tới

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2019 | 8:40:16 AM

Trong những ngày tới, miền Bắc xuất hiện mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều tối, miền Trung vẫn còn nắng gắt.

Trong những ngày tới, miền Bắc xuất hiện mưa dông đặc biệt là mưa đá.
Trong những ngày tới, miền Bắc xuất hiện mưa dông đặc biệt là mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thời tiết 3 miền trong những ngày tới có diễn biến như sau: Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 15 đến ngày 17/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 18 đến ngày 24/8 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ ngày 21, ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 15 đến ngày 17/8 có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Từ ngày 18 đến ngày 24/8 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ ngày 21, ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 15 đến ngày 20/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 21 đến ngày 24/8, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 21, ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 15 đến ngày 24/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tây Nguyên: Từ ngày 15 đến ngày 24/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Từ ngày 15 đến ngày 24/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 15 đến ngày 17/8 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 18 đến ngày 24/8 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ ngày 21, ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ (bên trái) và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy (thứ hai từ trái sang) kiểm tra công tác dạy và học ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Văn Yên.

Năm học 2018 - 2019 là một năm học thành công của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái: chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên; giáo dục mũi nhọn tiếp tục có nhiều khởi sắc; lần đầu tiên tỉnh có học sinh giành Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế. Yên Bái là một trong 7 đơn vị trong cả nước được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT.

Công an xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên bàn các giải pháp đưa người nghiện đi cai bắt buộc.

Tính đến tháng 6/2019, trên địa bàn huyện Trấn Yên có 176 người nghiện ma túy, 107 người nghi nghiện có danh sách quản lý. 6 tháng đầu năm, huyện đã lập được 58 hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn, hoàn thiện 15 hồ sơ đưa đối tượng nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Phong trào trồng cây thuốc nam được các cấp hội triển khai rộng khắp.

Những năm qua, Hội Đông y (HĐY) tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực tuyên truyền, phổ biến tác dụng của cây thuốc nam; tạo điều kiện để nhiều thầy thuốc, lương y có tay nghề bốc thuốc, chẩn trị cứu người. Vì vậy, việc khám, chữa bệnh (KCB) bằng y học cổ truyền (YHCT) đã có những bước tiến vượt bậc.

Đổi mới, sáng tạo trong việc dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường PTDTNT THCS huyện Văn Chấn.

Với bề dày truyền thống trên 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) huyện Văn Chấn là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu trên địa bàn huyện và luôn trong tốp 15 trường có chất lượng giáo dục THCS cao trong toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục