Phường Đồng Tâm: Diễn tập vây bắt tội phạm

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/10/2019 | 9:49:46 PM

YênBái - Tối 2/10, UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tổ chức diễn tập phương án vây bắt kẻ gian, đấu tranh phòng ngừa tội phạm tại khu dân cư tổ 5.

Tình huống giả định các lực lượng siết chặt vòng vây bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản.
Tình huống giả định các lực lượng siết chặt vòng vây bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản.

Tình huống giả định được đặt ra vào thời điểm khoảng 20h30 phút tại gia đình ông Lê Lương Hạnh cư trú và kinh doanh buôn bán hàng tạp hóa tại số nhà 189, đường Hà Huy Tập, thuộc tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, do bận công việc riêng, nên sau khi đọc thông tin trên máy tính xách tay tại quầy thu ngân của cửa hàng, ông Hạnh đi xuống bếp của gia đình mà quên không cất chiếc máy tính. 

Tại thời điểm đó, trong nhà ông Hạnh không có ai trông coi tài sản, gia đình không có hệ thống chuông báo động. 

Khoảng 5 phút sau đó, ở khu vực ngã ba đường Hà Huy Tập xuất hiện 2 thanh niên đeo khẩu trang, mặc quần áo dài, chân đeo giầy đi trên 1 chiếc xe đạp điện di chuyển qua lại nhiều lần và có hành vi ngó nghiêng vào nhà một số gia đình bên trục đường Hà Huy Tập. 

Phát hiện đối tượng lạ mặt, có hành vi khả nghi, quần chúng nhân dân đã thông báo cho đồng chí tổ trưởng bảo vệ dân phố; tổ trưởng dân phố và các hộ sinh sống tại khu vực đó theo dõi 2 đối tượng.



Tình huống giả định hai đối tượng lượn lờ để trộm cắp tài sản.

Khi 2 đối tượng qua khu vực nhà ông Hạnh đã phát hiện cửa hàng nhà ông Hạnh đang mở cửa không ai trông hàng, thanh niên ngồi sau đã xuống xe đi bộ vào cửa hàng ông Hạnh còn thanh niên còn lại di chuyển chiếc xe máy điện đỗ bên kia đường cách nhà ông Hạnh khoảng 15 mét ngồi trên xe cảnh giới.

Vào cửa hàng, đối tượng vờ gọi mua hàng, khi không có ai trả lời đối tượng quan sát trong nhà phát hiện trên quầy thu ngân nhà ông Hạnh có 1 chiếc máy tính xách tay. Quan sát xung quanh, đối tượng đã nhanh tay cho chiếc máy tính vào túi xách. Khi đối tượng đang cầm chiếc máy tính bỏ đi thì ông Hạnh từ dưới bếp đi lên. Không chiếc máy tính không còn trên bàn và có người đi ra ông Hạnh hô hoán, gọi giúp đỡ. 

Nhờ nắm chắc địa bàn, Công an phường Đồng Tâm cùng với các lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân và người dân tổ 5 đã tổ chức chốt chặn, huy động các lực lượng vây bắt được đối tượng cùng tang vật đưa về Công an phường xử lý...



Tình huống giả định Công an phường Đồng Tâm cùng với các lực lượng bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp cùng tang vật.

Việc tổ chức diễn tập vây bắt kẻ gian đã nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm ý thức tự giác, tính tích cực của mỗi người dân trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật cũng như đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Quyết Thắng

Các tin khác
Các nhà hảo tâm trao tận tay hộ nghèo những con gà giống và thức ăn chăn nuôi .

Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái và các nhà hảo tâm đã tặng 900 con gà giống và 1,5 tấn thức ăn cho 30 hộ nghèo trong xã Tân Nguyên.

Đồng chí Dương Văn Tiến trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc của nhà trường.

Sáng 2/10, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức khai giảng năm học 2019 - 2020 với sự tham dự của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 65/2019/TT-BTC quy định về nội dung đào tạo, thi, cấp và công nhận chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm.

Các chuyên gia cho rằng, những điểm thay đổi này có tính khả thi nhưng cần có lộ trình phù hợp và thực hiện thí điểm cẩn thận trước khi triển khai trên diện rộng.

Những đổi mới thi THPT quốc gia sau 2020 có tính khả thi nhưng cần có lộ trình phù hợp và cần thí điểm cẩn thận trước khi triển khai trên diện rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục