Yên Bái: Tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2006

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 12/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2006 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2007. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2006,bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện, công tác tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ ATGT thì công tác đảm bảo ATGT vẫn còn những mặt hạn chế cần nghiêm túc kiểm điểm. Theo số liệu báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh, so với năm 2005 thì năm 2006 mặc dù giảm được số người chết do TNGT, tính bình quân số vụ TNGT đường bộ là 6,1 vụ, 10.000 phương tiện. Các địa phương xảy ra nhiều vụ TNGT là: thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

 

Có 4 nguyên nhân chủ yếu là gia tăng TNGT được các đại biểu đưa ra bàn bạc rút kinh nghiệm là: ý thức chấp hành Luật ATGT của người dân còn thấp, cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh còn kém, các xe ô tô quá tải, xe không đảm bảo kỹ thuật vẫn tham gia giao thông và công tác quản lý Nhà nước về tình hình TTATGT còn yếu.

 

Để hạn chế TNGT trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương, một số giải pháp đã được đưa ra đó là: Tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước, đề cao trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo TTATGT; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT bằng việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền; tăng cường quản lý chất lượng kiểm định phương tiện GTVT, chuẩn bị mọi điều kiện để loại bỏ xe công nông vào 31/12/2007; nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe, chú trọng vào việc mở các lớp đào tạo lái xe về vùng sâu, vùng xa; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; quản lý tốt hành lang, bảo vệ công trình giao thông…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2006, đồng thời cũng chỉ ra những mặt hạn chế và hướng khắc phục để làm tốt hơn công tác đảm bảo ATGT năm 2007. Đồng chí cũng chỉ đạo ngay sau hội nghị này cấp ủy các cấp phải khẩn trương tổ chức họp kiểm điểm đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT và Nghị quyết số 13 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần TNGT, ùn tắc giao thông.

 

Thanh Hương

Các tin khác
Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục