Liên đoàn lao động các tỉnh trung du và miền núi biên giới Tây Bắc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2024 | 2:48:59 PM

YênBái - Ngày 19/7, tại Yên Bái, Cụm thi đua số 4 gồm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 7 tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái, Thường trực LĐLĐ 7 tỉnh trong Cụm thi đua số 4, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN), lãnh đạo các ban nghiệp vụ, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc LĐLĐ tỉnh Yên Bái.

6 tháng đầu năm, LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua số 4 đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. LĐLĐ các tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ trì tổ chức và tham gia giám sát tại 160 doanh nghiệp, đơn vị; phối hợp với ngành chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động tại 328 doanh nghiệp, đơn vị. 4.630 cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (đạt 80,%); 981 doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức hội nghị người lao động (đạt 95,15%). 

Thực hiện hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ các tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà cho 352.712 đoàn viên với số tiền 168,362 tỷ đồng; hỗ trợ làm nhà mới và sửa nhà cho 111 gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn và 6 nhà công vụ với tổng số tiền hơn 6,325 tỷ đồng; hỗ trợ đoàn viên vay vốn 25 tỷ đồng…

Cùng đó, công đoàn các tỉnh đã ký kết mới thỏa thuận hợp tác với 106 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và đã có trên 110.000 lượt đoàn viên được thụ hưởng từ chương trình với tổng trị giá gần 38 tỷ đồng.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làn rõ những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời nêu một số kiến nghị, mong muốn Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm, giúp đỡ LĐLĐ các tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 đề nghị trong 6 tháng cuối năm, LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức và lòng tin của đoàn viên, người lao động; chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn. 

Đồng thời tiếp tục phát động, triển khai tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động ủy ban kiểm tra công đoàn và hoạt động nữ công…

Nhận dịp này, LĐLĐ các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Lào Cai đã trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Lê Thị Hà ở xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình; LĐLĐ các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu trao "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Nhàng, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Cùng ngày, CĐYTVN và LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua số 4  đã ký quy chế phối hợp, giai đoạn 2024 - 2028 với nội dung: tiếp tục triển khai tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị trực thuộc CĐYTVN đóng trên địa bàn các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy và các văn bản về chế độ, chính sách, các quy định của địa phương. CĐYTVN sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhân viên ngành y tế các tỉnh các chủ trương, chỉ đạo của ngành và các văn bản về chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong ngành y tế. 


CĐYTVN và Liên đoàn Lao động các tỉnh trong cụm thi đua số 4 ký quy chế phối hợp, giai đoạn 2024 - 2028.

Cùng đó, LĐLĐ các tỉnh sẽ tiếp tục tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn trong ngành y tế và các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động và làm tốt công tác tổ chức cán bộ, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh…

Hồng Oanh

Tags Liên đoàn Lao động Yên Bái Tây Bắc

Các tin khác
Đoàn Thanh niên xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn đào móng làm nhà ở.

Năm 2024, tỉnh Yên Bái phấn đấu có 20 xã, phường, thị trấn (chiếm tỷ lệ 11,6% xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh) không có hộ nghèo.

Lễ truy điệu liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng tại nhà riêng ở thôn Phai Tung, xã Đại Minh, huyện Yên Bình.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những ngày tháng 7 này, các cơ quan, đơn vị, địa phương toàn huyện Yên Bình đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Áp thấp nhiệt đới hình thành rất nhanh từ vùng áp thấp trên Biển Đông và có xu hướng gia tăng cường độ. Trên đất liền, nhiều khu vực trên cả nước vẫn còn mưa to.

Bộ Nội vụ đề xuất Chính phủ cho phép bãi bỏ quy định “kể từ ngày 1/8/2024, cơ quan tuyển dụng công chức chỉ tuyển dụng công chức đối với người đạt kết quả kiểm định”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục