Cuối tháng 7 sẽ công bố điểm chuẩn thi ĐH

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngay từ đầu tuần sau, các trường sẽ bắt tay vào việc dồn túi, rọc phách và dự kiến, cuối tuần sau có thể bắt tay vào chấm thi. Cuối tháng 7, chậm nhất là sang đầu tháng 8, các trường sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn.

GV chấm thi ĐH năm 2007.
GV chấm thi ĐH năm 2007.

Thầy Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, những môn thi trắc nghiệm sẽ chấm tại Bộ GD&ĐT. Mặc dù trường cũng có 1 máy chấm thi trắc nghiệm, nhưng việc trường được phân công chấm môn gì, vùng nào… phải do Bộ GD&ĐT quyết định. 

Việc chấm thi tự luận, về cơ bản sẽ xong nhanh hơn việc chấm thi trắc nghiệm, do không phải qua nhiều công đoạn. Trường sẽ công bố điểm chuẩn và điểm thi vào cuối tháng 7.

Theo thầy Nguyễn Hồng Hà, trưởng Ban thông tin – Học viện Quan hệ quốc tế, năm nay là năm đầu tiên trường quay lại tuyển TS khối A. Lý do, trường mở thêm 2 ngành mới: Luật quốc tế và Kinh tế quốc tế. Ngành Kinh tế quốc tế đòi hỏi phải tuyển TS khối A.

Thầy Hà cho biết, nếu không có gì thay đổi, đầu tuần sau trường sẽ bắt đầu dồn túi, rọc phách và giữa tuần sẽ tiến hành chấm thi. Thầy giáo tham gia chấm thi sẽ là những giáo viên của ĐH Quốc gia Hà Nội. Dự kiến, cuối tháng 7 trường sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn.

Phó Hiệu trưởng Học viện Báo chí và Tuyên truyền Phạm Thảo cũng khẳng định, khoảng đầu tháng 8, trường sẽ công bố điểm chuẩn và điểm thi vào trường.

(Theo VTC)

Các tin khác

Số liệu điều tra tại 40 tỉnh thành phố trên toàn quốc cho thấy: Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 800.000 - 850.000 bệnh nhân bỏng, chiếm khoảng 1% dân số.

Chiều cao trung bình của thanh thiếu niên và người trưởng thành đã được cải thiện rõ rệt, trong đó chiều cao trung bình của thanh niên từ 18-19 tuổi tăng 4,5 cm và nữ tăng 4,5 cm so với lứa tuổi này cách đây 25 năm.

Trường phổ thông DTNT huyện Mù Cang Chải. Ảnh: TT.

YBĐT - Ngày 10/7, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 - 2012 tỉnh Yên Bái đã mở hội nghị triển khai thực hiện Đề án.

Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã kết hợp với một số ngành từ huyện tới cơ sở tổ chức trên 500 cuộc tuyên truyền tới hội viên phụ nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục