Yên Bái: Phấn đấu xây dựng 4.608 phòng học và nhà công vụ cho giáo viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/7, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 - 2012 tỉnh Yên Bái đã mở hội nghị triển khai thực hiện Đề án.

Trường phổ thông DTNT huyện Mù Cang Chải. Ảnh: TT.
Trường phổ thông DTNT huyện Mù Cang Chải. Ảnh: TT.

Trong giai đoạn I từ 2003 - 2008, kế hoạch lồng ghép các nguồn vốn xây dựng kiên cố xoá phòng học tạm là 2.203 phòng và đã xây dựng hoàn thành bàn giao được 2.165 phòng đạt trên 98%, với tổng các nguồn vốn 248.452 triệu đồng.

 

Theo kế hoạch, trong giai đoạn II, Yên Bái  phấn đấu xây dựng 4.608 phòng học và nhà công vụ cho giáo viên, trong đó xây dựng kiên cố 1.765 phòng học, (779 phòng học tạm thời, 986 phòng học bán kiên cố xuống cấp) và xây dựng 2.843 phòng ở cho giáo viên.

 

Để đạt được tiến độ đã đề ra, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Đề án tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành chức năng phải hoàn tất các văn bản liên quan đến dự án để trình Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trước ngày 20/8; cần rà soát lại các phòng học, nhà công vụ cho giáo viên; tổ chức hội nghị triển khai dự án giai đoạn II từ năm 2008-2012 ở các huyện, thị; sớm hoàn chỉnh về mẫu, thiết kế về phòng học, nhà công vụ cho giáo viên.

 

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo dự án yêu cầu Sở Tài chính và Sở Kế hoạch - Đầu tư cần cân đối ngân sách để tập trung cho ngành giáo dục trong việc xây dựng đề án; Sở Tài nguyên và Môi trường làm tốt công tác hướng dẫn và rà soát về mặt bằng và quỹ đất ở các địa phương; Uỷ ban MTTQ tỉnh cần tổ chức cuộc vận động quyên góp sâu rộng trong quần chúng nhân dân, các doanh nghiệp, cá nhân và tấm lòng hảo tâm ...góp phần vào xây dựng phòng học, nhà công vụ cho giáo viên.

 

Văn Tuấn

Các tin khác

Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã kết hợp với một số ngành từ huyện tới cơ sở tổ chức trên 500 cuộc tuyên truyền tới hội viên phụ nữ.

YBĐT - Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” được cán bộ và nhân dân huyện Lục Yên (Yên Bái) tham gia thực hiện tích cực và có hiệu quả, trọng tâm là phong trào xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá, cơ quan, đơn vị văn hoá.

Phụ nữ xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) tìm hiểu về công tác DS-KHHGĐ qua phương tiện thông tin đại chúng.

YBĐT - Thực hiện tiến trình cải cách hành chính của Nhà nước, tỉnh Yên Bái đã tiến hành sắp xếp lại tổ chức bộ máy nhằm đảm bảo sự tinh gọn, song không giảm tính hiệu quả của chương trình, việc giải thể Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em, chuyển chức năng và tổ chức về dân số từ Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em về ngành y tế nhằm giúp công tác DS-KHHGĐ ngày càng mạnh, ngày càng phát huy hiệu quả hơn.

Tin từ VNPT ngày 10.7 cho biết, DN này đang khẩn trương chuẩn bị để từ tháng 10.2008 sẽ thực hiện đổi số điện thoại tại 53 tỉnh, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục