Văn Chấn: Tổ chức trên 500 cuộc tuyên truyền tới hội viên phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã kết hợp với một số ngành từ huyện tới cơ sở tổ chức trên 500 cuộc tuyên truyền tới hội viên phụ nữ.

Các cơ sở Hội cũng đã kết hợp tổ chức 35 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ ở các khu vực đông dân cư, các xã nằm trên trục quốc lộ và đã thu hút trên 10 nghìn người tham gia. Đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở còn tổ chức được 355 buổi tuyên truyền về Luật Đất đai, Luật Bình đẳng giới và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho hàng ngàn lượt hội viên phụ nữ.

Bên cạnh đó, phụ nữ các xã, thị trấn còn tiến hành 115 buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật và các kiến thức phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em, chống bạo lực gia đình...

Ngoài ra, hội viên phụ nữ còn được nâng cao kiến thức bằng cách nghiên cứu sách báo, tài liệu, tranh ảnh, tờ rơi tại tủ sách của các cơ sở xã, thị trấn. Qua đó, đông đảo hội viên phụ nữ trong toàn huyện có thêm điều kiện nâng cao nhận thức từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới.

 Ngọc Lan

Các tin khác

YBĐT - Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” được cán bộ và nhân dân huyện Lục Yên (Yên Bái) tham gia thực hiện tích cực và có hiệu quả, trọng tâm là phong trào xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá, cơ quan, đơn vị văn hoá.

Phụ nữ xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) tìm hiểu về công tác DS-KHHGĐ qua phương tiện thông tin đại chúng.

YBĐT - Thực hiện tiến trình cải cách hành chính của Nhà nước, tỉnh Yên Bái đã tiến hành sắp xếp lại tổ chức bộ máy nhằm đảm bảo sự tinh gọn, song không giảm tính hiệu quả của chương trình, việc giải thể Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em, chuyển chức năng và tổ chức về dân số từ Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em về ngành y tế nhằm giúp công tác DS-KHHGĐ ngày càng mạnh, ngày càng phát huy hiệu quả hơn.

Tin từ VNPT ngày 10.7 cho biết, DN này đang khẩn trương chuẩn bị để từ tháng 10.2008 sẽ thực hiện đổi số điện thoại tại 53 tỉnh, thành phố.

Các doanh nghiệp có sai phạm liên quan tới giá thuốc có thể bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoặc tạm dừng kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục