Yên Bái: Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số thế giới và phát động tháng hành động Dân số/KHHGĐ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/7, tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7, phát động tháng hành động Dân số/KHHGĐ năm 2008. Đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở Y tế, MTTQ tỉnh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ... đã tới dự.

Đẩy mạnh thực hiện chính sách Dân số/KHHGĐ, đến nay, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về chính sách Dân số/KHHGĐ đã có bước chuyển tiến bộ.

Công tác Dân số/KHHGĐ đã trở thành một nội dung quan trọng trong công tác chỉ đạo của cấp uỷ Đảng; quy mô gia đình có 1 hoặc 2 con đã được chấp nhận ngày càng rộng rãi, số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chấp nhận các biện pháp tránh thai ngày càng tăng, góp phần hạn chế sự tăng nhanh dân số. Năm 2007, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên của tỉnh Yên Bái còn 1,351%, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,1% so với năm 2006.

Tuy nhiên, tốc độ giảm sinh trên địa bàn tỉnh có xu hướng chậm dần, một số nơi có biểu hiện tăng sinh. Năm 2008 tình trạng sinh con thức 3 trở lên tăng ở nhiều địa phương, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và một bộ nhỏ là công chức, cán bộ, đảng viên...

Để ổn định quy mô dân số, trong thời gian tới, công tác Dân số/KHHGĐ tỉnh Yên Bái sẽ tập trung củng cố, ổn định, kiện toàn tổ chức  bộ máy làm công tác Dân số/KHHGĐ từ tỉnh tới cơ sở để có đội ngũ cán bộ đủ mạnh, đáp ứng yêu cầu tham mưu cho cấp uỷ đảng thực hiện tốt công tác Dân số/KHHGĐ; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền đối với công tác Dân số/KHHGĐ; đẩy mạnh xã hội hoá công tác Dân số/KHHGĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác Dân số/KHHGĐ. Thực hiện tốt chính sách Dân số/KHHGĐ, mở rộng và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ đến các vùng khó khăn, vùng đồng bào thiểu số, vùng có mức sinh cao...

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số thế giới và thăm Phòng khám đa khoa xã Đồng Khê, đơn vị có nhiều thành tích trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Với sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của những người làm công tác dân số, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác DS-KHHGĐ. Tình trạng sinh con thứ 3 trên địa bàn xã gần như không còn nữa và Việt Cường trở thành điểm sáng trong công tác dân số của huyện.

Giáo viên Trung tâm giới thiệu việc làm phụ nữ Yên Bái hướng dẫn học viên học cắt may. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Gần đây, nguồn lao động tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh Yên Bái đang khan hiếm. Không chỉ khan hiếm nguồn lao động chất lượng cao mà ngay cả nguồn lao động phổ thông cũng đang là vấn đề nan giải của các chủ doanh nghiệp.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Yên Bái đã tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế gia đình, tham gia xoá đói giảm nghèo.

GV chấm thi ĐH năm 2007.

Ngay từ đầu tuần sau, các trường sẽ bắt tay vào việc dồn túi, rọc phách và dự kiến, cuối tuần sau có thể bắt tay vào chấm thi. Cuối tháng 7, chậm nhất là sang đầu tháng 8, các trường sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục