Đại sứ quán Australia hỗ trợ 126 chiếc xe lăn cho người cao tuổi và khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/7/2008 | 12:00:00 AM

126 xe lăn này nằm trong Chương trình Viện trợ trực tiếp của Đại sứ quán Australia, cho người cao tuổi và người khuyết tật ở các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Dự án được thực hiện với sự hỗ trợ của Trung tâm dịch vụ Cộng đồng Thế giới của Australia (Rotary Australia World Community Service). Hội người cao tuổi Việt Nam (VAE) giúp lựa chọn những người được nhận viện trợ này.

Chương trình Viện trợ Trực tiếp của Đại sứ quán hỗ trợ các dự án phát triển quy mô nhỏ, nhằm giảm bớt những khó khăn mà người dân thuộc các cộng động dân cư thiệt thòi của Việt Nam đang phải gánh chịu.

Các lĩnh vực mà chương trình này ưu tiên hỗ trợ là y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng và môi trường.

Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Australia cho biết rằng: "Đại sứ quán tin tưởng rằng dự án vốn trực tiếp cải thiện cuộc sống của người cao tuổi và người khuyết tật này là có giá trị”.

(Theo TPO)

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy động viên các ĐVTN trước lúc lên đường đi tình nguyện.

YBĐT - Ngày 15/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ ra quân các đội trí thức trẻ tình nguyện tại các xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cán bộ Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên hướng dẫn người lao động làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên (Yên Bái) được thành lập từ tháng 10 năm 2005. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo nghề cho hơn 2.000 lao động, với các ngành nghề chủ yếu như: may công nghiệp, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, gò hàn, kỹ thuật sản xuất tranh đá quý, mây tre đan; các lớp chăn nuôi, thú y, thuỷ sản nước ngọt... Nhờ đó, nhiều lao động đã tìm được việc làm ổn định ở trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Ngày 15/7 hàng năm, những người cựu thanh niên xung phong (TNXP) Yên Bái lại hồ hởi, phấn khởi, tự hào hướng về ngày lịch sử vinh quang của những chàng trai, cô gái đã một thời "Đâu cần, thanh niên có! Đâu khó có thanh niên!". Đúng vào ngày này cách đây 58 năm Đảng, Đoàn Thanh vận Trung ương ra quyết định thành lập đội TNXP công tác Trung ương Hội.

YBĐT - Ngày 14/7, Tỉnh Hội phụ nữ tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5 mở rộng và sơ kết phong trào 6 tháng đầu năm 2008. Đồng chí Phạm Hạnh Sâm- Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam, Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, đại diện MTTQ, Sở Y tế, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh... đã tới dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục