Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái và tổ chức Codespa:

Ký kết dự án FDP giai đoạn II

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái và Đại diện tổ chức Codespa - Tây Ban Nha vừa tổ chức ký kêt dự án FDP (phân viên nén dúi sâu) mở rộng giai đoạn II về việc áp dụng phân viên nén dúi sâu trong thâm canh cây lúa.

Tham quan mô hình phân viên nén dúi sâu trong thâm canh cây lúa tại huyện Lục Yên.
Tham quan mô hình phân viên nén dúi sâu trong thâm canh cây lúa tại huyện Lục Yên.

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng giúp các hộ nông dân nghèo vùng dự án cải thiện hiệu quả sản xuất lúa nước một cách bền vững thông qua khuyến khích người dân tham gia sử dụng phân viên dúi sâu.
 
Dự án FDP giai đoạn I đã được triển khai thực hiện tại 24 xã của huyện Lục Yên từ năm 2006 đến nay đã đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt cho bà con nông dân. áp dụng phương pháp này năng suất lúa tăng 20% so với trước, tiết kiệm được công lao động đồng thời tạo được nhiều việc làm cho bà con nông thôn.

Để nhân rộng mô hình này tới các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, Tổ chức Codespa đã tiếp tục ký kết dự án giai đoạn II đến năm 2010 với địa bàn thực hiện là các huyện: Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn , Thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Theo đó sẽ có 60% số hộ trong địa bàn dự án( tương đương với 52 nghìn hộ dân) có thông tin và có thể tiếp cận với thị trường phân viên. Nếu trồng hết diện tích lúa, mỗi gia đình có thể tăng năng suất trung bình từ 16- 30% so với hiện tại, tăng thu nhập 1,5 triệu đồng/ha, tương đương với 500 nghìn đồng/hộ.

Dự án FDP mở rộng giai đoạn 2008- 2010 được triển khai sẽ góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chiến lược toàn diện về tăng trưởng kinh tế, xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực, tăng thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân vùng dự án.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 5 vạn đối tượng người có công, trong đó trên 4 vạn người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến hưởng trợ cấp 1 lần; 7.541 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Đối tượng người có công luôn được ngành lao động - thương binh - xã hội quản lý, theo dõi thường xuyên trên các mặt thực hiện các chế độ chính sách và cùng toàn thể xã hội đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người có công.

YBĐT - Yên Bình - không chỉ vào những ngày tháng 7 hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ này mới có không khí của phong trào đền ơn đáp nghĩa; mà ân nghĩa ấy dường như nó đã thấm sâu vào lòng mỗi người dân và trở thành đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” khơi dậy động lực vươn lên...

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc phát hành trái phiếu cho học sinh, sinh viên (HS-SV) vay.

Trung tâm dạy nghề ra đời sẽ là cơ sở đào tạo giúp người dân có việc làm và thu nhập góp phần cho phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 137 ngày 31/1/2007 của UBND tỉnh, cuối năm 2007, huyện Mù Cang Chải đã được đầu tư xây dựng Trung tâm Dạy nghề. Đến nay, các hạng mục công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục