Yên Bái: 1.322 hộ hội viên nông dân được giúp đỡ xóa nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/7, Hội nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh khoá 6, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Đời sống của nhiều hộ nông dân được nâng lên nhờ sản xuất nông nghiệp được mùa. (Ảnh: M.Q)
Đời sống của nhiều hộ nông dân được nâng lên nhờ sản xuất nông nghiệp được mùa. (Ảnh: M.Q)

6 tháng đầu năm 2008, phong trào nông dân trong tỉnh tiếp tục được duy trì trên nhiều lĩnh vực. Phong trào thi đua sản xuất- kinh doanh giỏi giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng Hội nông dân tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động nông dân đẩy mạnh sản xuất. Qua đó đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trong sản xuất nông- lâm nghiệp. 

 Trong phong trào thi đua sản xuất giỏi toàn tỉnh đã có 45.000 hộ hội viên nông dân đăng ký đạt danh hiệu sản xuất giỏi theo tiêu chí mới của TW hội, 6 tháng qua cũng đã có 1.322 hộ nông dân được các cấp hội giúp đỡ thoát nghèo; mở 533 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho  trên 21.000 lượt hội viên nông dân. Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng Chính sách xã hội giúp 929 hộ vay 12,76 tỷ đồng để đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Ngoài ra, các cấp hội còn chỉ đạo thực hiện các mô hình, dự án: trồng tre măng mã trúc, trồng đao riềng, trồng gấc, trồng quế, keo; vận động 298 chi hội, 786 hộ khá, giàu giúp đỡ 698 hộ nghèo có địa chỉ. Phong trào nông dân thi đua xây dựng gia đình văn hoá, bản làng, xã văn hoá được đẩy mạnh; đảm bảo an ninh chính trị, tự an toàn xã hội ở nông thôn.

 Phát huy những kết quả đã được, thời gian tới, Hội nông dân tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, xoá đói giảm nghèo, xây dựng hội vững mạnh; phấn đấu có 45.000 hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất giỏi, giúp đỡ xoá nghèo cho 2.500 hộ, xoá nhà tạm cho 180 hộ nghèo.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam và Đại hội nông dân tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2008- 2013.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Yên Bình bó bột cho bệnh nhân bị gẫy chân.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2008 đã khám cho 39.179 lượt người, đạt 56% kế hoạch năm; thực hiện 10.279 lần xét nghiệm, 2.000 lần chụp X-quang, 784 lần siêu âm, 399 lần điện tim… Đội ngũ cán bộ y, bác sỹ tại Bệnh viện và ba phòng khám đa khoa khu vực là 83 người, trong đó 1 người có trình độ thạc sỹ, 11 người có trình độ đại học, còn lại là trung học, sơ học, nhân viên điều dưỡng…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và Sở NN-PTNT Yên Bái kiểm tra tiến độ trồng rừng ở xã Cát Thịnh.

YBĐT - Nhằm giúp các hội viên cựu chiến binh (CCB) có vốn trong phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu, 6 tháng đầu năm 2008, Hội CCB huyện Văn Chấn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện nhận ủy thác và giải ngân 1,5 tỷ đồng cho các hội viên CCB ở các xã: Cát Thịnh, Tân Thịnh, Phù Nham... nâng tổng số dư nợ của toàn Hội lên trên 14,2 tỷ đồng.

Học sinh Trường DTNT Lục Yên trong giờ thực hành môn Hoá học.

YBĐT - Cùng với tăng cường công tác xây dựng chuẩn phổ cập GDTH đúng độ tuổi, công tác phổ cập GDTHCS của tỉnh Yên Bái được củng cố theo hướng đảm bảo chất lượng, đến nay toàn tỉnh có có 172 xã, phường, thị trấn thuộc 9/9 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS.

YBĐT - Nhờ có nhiều biện pháp tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, 6 tháng đầu năm 2008, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Văn Yên (Yên Bái) đã cấp được 41.765 thẻ BHYT cho người nghèo, người dân vùng 135, thôn bản đặc biệt khó khăn và cựu chiến binh chống Pháp, Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục