Di dời khẩn cấp 4 hộ dân có nguy cơ sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua, tại khu 4, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, 4 hộ dân với gần 20 nhân khẩu sống ven tuyến đường thị trấn Trạm Tấu đi xã Bản Mù đang có nguy cơ sạt lở đất ảnh hưởng đến tính mạng.

Sạt lở do mưa lũ gây ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Lan, khu 4, thị trấn huyện Trạm Tấu.
Sạt lở do mưa lũ gây ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Lan, khu 4, thị trấn huyện Trạm Tấu.

Một trong những hộ bị ảnh hưởng là hộ bà Nguyễn Thị Lan, toàn bộ công trình phụ của nhà đã bị sạt trượt đổ trôi xuống ta luy âm sâu gần 10m, 3 nhà dân còn lại đang bị cung trượt dài làm nứt toàn bộ tường và nền nhà, trong khi đó nền đường giao thông cũng bị nứt dài từ 5 đến 8 mét.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Trạm Tấu đã kiểm tra thực địa và báo cáo tình hình sạt lở đất về Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh để cấp kinh phí hỗ trợ và có hướng xử lý làm kè bảo vệ.

Trong khi chờ UBND hỗ trợ kinh phí làm kè, UBND huyện đã có thông báo di dời khẩn cấp 4 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác

YBĐT - Nằm trong chương trình đào tạo bồi dưỡng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ hệ thống chính trị cơ sở vùng Tây Bắc giai đoạn 2007-2010, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Trung tâm GDTX tỉnh khai mạc lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho 29 CBCC hiện đang công tác tại các cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Mũ bảo hiểm

Từ 5/11, mũ lưỡi trai phủ vải; mũ “cao bồi”, mũ có vành rộng bằng nhựa hoặc vải hoa... sẽ bị cấm sử dụng, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về MBH cho người đi mô tô, xe máy Bộ KH&CN vừa ban hành.

Từ trái qua: Đặng Trần Tiến Vinh, Dương Trọng Hoàng, Nguyễn Phạm Đạt, Lê Ngọc Anh, Hoàng Đức Ý và Đỗ Thị Thu Thảo.

Cả 6 HS Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 49 đều đạt huy chương; trong đó Lê Ngọc Anh và Hoàng Đức Ý (Trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa) cùng giành Huy chương (HC) Vàng, 4 thí sinh còn lại nhận được 2 HC Bạc và 2 HC Đồng.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng thưởng các cấp công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2008.

Ngày 21/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục