Liễu Đô: Cuộc vận động đã đi vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhận thức rõ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về tấm gương của Bác, Đảng bộ xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập và thực hiện tốt cuộc vận động để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hiểu được giá trị to lớn về tư tưởng đạo đức của Bác.

Đồng chí Tăng Thị Nguyên - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Sau khi được học tập, quán triệt Chỉ thị 06/CT-TW của Bộ Chính trị tại huyện về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Kế hoạch số 27 của Tỉnh uỷ Yên Bái và Kế hoạch số 28 của Ban chỉ đạo huyện Lục Yên về việc chỉ đạo cuộc vận động thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của xã, Đảng bộ xã Liễu Đô đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động gồm 8 đồng chí. Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các bước tổ chức thực hiện cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương”.

Ban chỉ đạo xã xác định: công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ hết sức quan trọng để thực hiện tốt cuộc vận động. Do vậy, Đảng bộ xã đã thành lập đội ngũ báo cáo viên gồm 5 đồng chí do đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã làm trưởng ban, các báo cáo viên có nhiệm vụ trực tiếp giới thiệu các chuyên đề về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại các hội nghị tuyên truyền ở thôn, bản và các đoàn thể trong xã. Đồng thời, xã cử các đồng chí báo cáo viên của cơ sở tham gia hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do huyện tổ chức.

Để cuộc vận động sớm đi vào cuộc sống, Đảng bộ xã đã gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Sau hội nghị triển khai cho cán bộ chủ chốt xã học tập, nghiên cứu các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã đã tổ chức cho hầu hết các đồng chí cán bộ, đảng viên được học tập các chuyên đề theo đúng kế hoạch của huyện.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Liễu Đô đã tạo sự chuyển biến rõ nét: Toàn xã đã có 858 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá, đạt 94,3%; xã duy trì 3 thôn tiên tiến hàng năm và tiếp tục xây dựng ra mắt 6 làng văn hóa ở 6 thôn để tất cả các thôn trong xã được công nhận thôn văn hoá tiên tiến.

Đồng thời, xã đang tích cực chuẩn bị ra mắt 2 làng văn hoá, đưa tổng số làng văn hoá của xã lên 11 làng. Làm tốt công tác hậu phương quân đội, xã đã tổ chức các đoàn cán bộ đi thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo gặp khó khăn; vận động nhân dân xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho thương binh với trị giá trên 6,5 triệu đồng; và cũng đã xoá được 15 nhà dột nát cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Khi cuộc vận động đã đi vào cuộc sống, cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã đã tích cực hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nên các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ: ngành nông, lâm nghiệp chỉ còn chiếm 68% giảm 2% so với năm 2006, lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt 15%, tăng 1% so với năm 2006, dịch vụ đạt 17% và tăng 1% so với năm 2006. Thu nhập bình quân đầu người đạt 4,5 triệu đồng/người/năm tăng 300.000 đồng so với năm trước; tổng sản lượng lương thực đạt 2.796 tấn, tăng 127 tấn so với kế hoạch; tổng thu ngân sách đạt 386,5 triệu đồng, vượt kế hoạch 8,5 triệu đồng.

Sau một năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đã có nhiều chuyển biến tích cực trên lĩnh vực công tác, học tập, lao động sản xuất của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đời sống nhân dân trong xã được cải thiện hơn, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm từ 21,05% xuống còn 18,6% năm 2006, vượt 13,6% so với nghị quyết đề ra.

Để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống và là động lực phát triển kinh tế- xã hội, Đảng bộ xã Liễu Đô đang chỉ đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã thi đua công tác, lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2010 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Tập huấn cho các học viên quản lý và sử dụng công trình nước  sạch ở thôn Khe Gầy, xã Tân Hương (huyện Yên Bình).

YBĐT - Sau một năm triển khai Dự án “Phát triển tổng hợp cộng đồng”, chất lượng cuộc sống của người dân 2 xã Minh Tiến (huyện Trấn Yên) và xã Tân Hương (huyện Yên Bình) từng bước được cải thiện, tình trạng bệnh tật giảm hẳn.

Sạt lở do mưa lũ gây ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Lan, khu 4, thị trấn huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua, tại khu 4, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, 4 hộ dân với gần 20 nhân khẩu sống ven tuyến đường thị trấn Trạm Tấu đi xã Bản Mù đang có nguy cơ sạt lở đất ảnh hưởng đến tính mạng.

YBĐT - Nằm trong chương trình đào tạo bồi dưỡng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ hệ thống chính trị cơ sở vùng Tây Bắc giai đoạn 2007-2010, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Trung tâm GDTX tỉnh khai mạc lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho 29 CBCC hiện đang công tác tại các cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Mũ bảo hiểm

Từ 5/11, mũ lưỡi trai phủ vải; mũ “cao bồi”, mũ có vành rộng bằng nhựa hoặc vải hoa... sẽ bị cấm sử dụng, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về MBH cho người đi mô tô, xe máy Bộ KH&CN vừa ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục