Xây dựng 220 trường học tại các tỉnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

Sau hơn 2 năm triển khai, dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II đã xây dựng 220 trường trung học cơ sở tại 28 tỉnh vùng khó khăn, với đầy đủ các hạng mục như phòng học, nội trú và bán trú, phòng thí nghiệm và phòng máy tính.

Báo cáo được công bố tại Hội nghị đánh giá giữa kỳ dự án, ngày 30/7 ở Hà Nội, cũng cho thấy từ năm 2005 đến tháng 7/2008, dự án đã hoàn thành việc cung cấp thiết thiết bị dạy học dung chung cho 65 trường trọng điểm của các tỉnh, đồng thời đã và đang xây dựng 6 phòng chức năng cho 61 trường trong số này.

Dự án cũng đã biên soạn “Bộ tài liệu về đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh” đối với 16 môn học, xuất bản 20.000 cuốn “Bộ đề kiểm tra học kỳ cấp trung học cơ sở" để cung cấp cho 10.000 trường, và xây dựng thư viện 5.000 câu hỏi chia thành 500 đề kiểm tra, giới thiệu trên website của Bộ Giáo dục Đào tạo.

Trong khuôn khổ dự án, đã có gần 5.000 người là hiệu trưởng và giáo viên cốt cán các môn học của các trường trung học cơ sở trong cả nước được bồi dưỡng kiến thức về phương pháp dạy học.

Dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II có tổng kinh phí 80 triệu USD, trong đó có 55 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Dự án, được triển khai từ năm 2005 đến 2010, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục bậc trung học cơ sở, đặc biệt là tại các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số trong cả nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học khám, điều trị cho bệnh nhân.

YBĐT - Để phấn đấu đạt chuẩn y tế Quốc gia vào năm 2010 thì Trạm Y tế phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái còn cần rất nhiều điều kiện. Bởi khó khăn lớn nhất của Trạm hiện nay vẫn là cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu.

YBĐT - Vừa qua, Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức (CGC) thành phố Yên Bái đã sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

YBĐT - Là một xã miền núi của huyện Yên Bình (Yên Bái) còn nhiều khó khăn như Bảo Ái, cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương xác định: muốn xây dựng đời sống văn hoá, trước hết phải phát triển kinh tế. Vì vậy, ngoài việc đưa giống lúa năng suất cao vào gieo cấy, đẩy mạnh sản xuất vụ 3, địa phương đã chú trọng phát triển mạnh rừng trồng và phát huy thế mạnh cây chè.

Đoàn Yên Bái tham dự Trại hè.

YBĐT - Mới đây, tại thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Trại hè Olympic Hùng Vương lần thứ tư đã được tổ chức thành công. Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã liên tục tham gia Trại hè từ lần đầu. Năm nay, đoàn gồm 20 học sinh của bốn đội tuyển và 10 thầy, cô giáo là Ban giám hiệu và giáo viên trực tiếp giảng dạy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục