Văn Chấn: Công đoàn là chỗ dựa cho công nhân viên chức lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công đoàn huyện Văn Chấn hiện có 42 công đoàn cơ sở và 1 công đoàn trên cấp cơ sở với 2.900 đoàn viên, trong thời gian qua, thực hiện vai trò chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn huyện Văn Chấn luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động. Chương trình “Mái ấm công đoàn” trong những năm qua đã thu được những kết quả đáng mừng, cải thiện được đời sống cho hàng trăm giáo viên, học sinh và công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) huyện Văn Chấn.

Đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn được chăm lo về đời sống và tinh thần. (Ảnh: Thanh Chi)
Đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn được chăm lo về đời sống và tinh thần. (Ảnh: Thanh Chi)

Bằng sự đóng góp ủng hộ của công nhân viên lao động trong huyện, cùng với nguồn hỗ trợ của các cấp công đoàn và đơn vị đã trợ giúp làm 3 nhà công vụ cho giáo viên vùng cao, 2 nhà bán trú cho học sinh, xoá nhà tạm cho 6 hộ gia đình CNVCLĐ với tổng trị giá 75 triệu đồng.

 

Để giúp các gia đình nữ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn huyện đã xây dựng các dự án nhỏ cho 33 lượt nữ công nhân viên chức lao động vay vốn từ nguồn quỹ “Tiết kiệm vì nữ CNLĐ nghèo” để phát triển kinh tế tăng thu nhập cải thiện đời sống.

 

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hàng năm các cấp công đoàn trong huyện đã vận động đoàn viên tham gia xây dựng các quỹ do các ngành, địa phương phát động, như quỹ “Vì trẻ thơ”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, ủng hộ quỹ “Tấm lòng vàng”, “Tiết kiệm vì nữ công nhân lao động nghèo” với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 

Các công đoàn cơ sở còn vận động CNVCLĐ quyên góp ủng hộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc công đoàn mình, trong đó phải kể đến các đoàn viên công đoàn giáo dục huyện tham gia ủng hộ giáo viên hợp đồng có mức lương thấp được trên 132 triệu đồng. Hàng năm, công đoàn huyện còn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời cho những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, ốm đau hoạn nạn… thăm và tặng quà những ngày lễ tết cho các gia đình chính sách, quyên góp chăn man, quần áo, sách vở ủng hộ cho học sinh vùng cao.

 

Để giúp đỡ nông dân phát triển sản xuất, trong thời gian qua, Công đoàn huyện Văn Chấn cũng đã đề xuất với Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 2 cày cho nhân dân xã Sơn Thịnh và Thanh Lương; đầu tư xây dựng lò chưng cất tinh dầu quế cho xã An Lương với tổng trị giá trên 40 triệu đồng; tặng cho 5 gia đình chính sách xã Nậm Mười mỗi gia đình một con trâu, tổng trị giá 35 triệu đồng.

 

Mục tiêu của công đoàn huyện Văn Chấn trong những năm tiếp theo xây dựng thêm được 11 công đoàn cơ sở xã và 3 đến 5 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh để Công đoàn huyện Văn Chấn thực sự là chỗ dựa cho CNVCLĐ trong huyện.

 

Thanh Ba

Các tin khác
Sáu tháng đầu năm 2008, toàn tỉnh Yên Bái có trên 644,2 ngàn lượt  người được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
(Ảnh: Khánh Linh)

YBĐT - Trước khi có Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ở huyện Mù Cang Chải gặp rất nhiều khó khăn do tỷ lệ đói nghèo rất cao, thời điểm đói giáp hạt chiếm tới 50% dân số. Trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân còn nhiều tập tục lạc hậu như: tảo hôn, sinh con thứ ba, ăn ở không vệ sinh...

YBĐT - Được xác định là hướng giải quyết việc làm mang lại hiệu quả cao, có ý nghĩa tích cực trong tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo có hiệu quả, nhưng 2 năm trở lại đây, công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) của huyện Văn Yên (Yên Bái) đang có chiều hướng giảm mạnh cả về chất lượng và lượng.

Sau hơn 2 năm triển khai, dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II đã xây dựng 220 trường trung học cơ sở tại 28 tỉnh vùng khó khăn, với đầy đủ các hạng mục như phòng học, nội trú và bán trú, phòng thí nghiệm và phòng máy tính.

Cán bộ Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học khám, điều trị cho bệnh nhân.

YBĐT - Để phấn đấu đạt chuẩn y tế Quốc gia vào năm 2010 thì Trạm Y tế phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái còn cần rất nhiều điều kiện. Bởi khó khăn lớn nhất của Trạm hiện nay vẫn là cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục