Năm học 2008 – 2009 : Ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng giảng dạy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 31-7, tại Hải Phòng, Bộ GD-ĐT đã tổ chức tổng kết năm học 2007 – 2008 và triển khai năm học mới 2008 – 2009.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động "Hai không", ngành giáo dục đã chặn đứng được tình trạng tiêu cực và giảm sút chất lượng đào tạo.

Từ đó, Bộ GD-ĐT đã nghiên cứu và xác định rõ 5 nền tảng của ngành giáo dục, đó là: Văn hóa, lịch sử; gia đình; sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; môi trường sư phạm; kinh nghiệm thực tế và khoa học - công nghệ, cùng 3 trụ cột là: đội ngũ giáo viên; quản lý nhà nước về ngành giáo dục; học sinh. Đồng thời, ngành giáo dục quyết định chọn chủ đề năm học 2008 - 2009 là "Năm học ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới cơ chế quản lý tài chính trong ngành giáo dục".
 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm học tới là tổ chức thật tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, đảm bảo trung thực, công bằng và nghiêm túc để làm cơ sở cho việc gộp hai kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học và tuyển sinh đại học, cao đẳng làm một vào năm 2010. Đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cuộc thi vẫn chưa thực sự nghiêm túc.

Vì thế, ngành giáo dục sẽ chấm phúc tra sau cuộc thi tốt nghiệp. "Phải làm sao tất cả đều nhận thức, không có chuyện có tiêu cực mà các cơ quan quản lý không phát hiện được. Năm nay việc tiêu cực mới chỉ dừng lại ở công bố địa phương nhưng năm học 2008 - 2009 sẽ công bố toàn quốc. Có như vậy mới có đủ điều kiện để tổ chức tốt cuộc thi gộp tốt nghiệp THPT và đại học có thể thực hiện trong năm 2010", ông Nhân khẳng định với báo chí bên lề hội nghị.
 
Cũng tại hội nghị này, Bộ GD-ĐT cũng thông báo trong năm học mới sẽ ban hành chuẩn, quy trình và triển khai "chấm điểm" hiệu trưởng trường phổ thông thông qua ý kiến giáo viên. Để thực hiện toàn diện việc đổi mới quản lý, bộ đã có kế hoạch xây dựng chương trình chuẩn bồi dưỡng về quản lý giáo dục cho hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, CĐ và ĐH. Bộ sẽ triển khai phần đầu của chương trình bồi dưỡng 30.000 hiệu trưởng cả nước trong vòng 3 năm.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 31/7, Bộ Nội vụ đã có Công văn số 2303/BNV-VTLTNN hướng dẫn việc đánh số văn bản do các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2008.

Đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn được chăm lo về đời sống và tinh thần. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Công đoàn huyện Văn Chấn hiện có 42 công đoàn cơ sở và 1 công đoàn trên cấp cơ sở với 2.900 đoàn viên, trong thời gian qua, thực hiện vai trò chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn huyện Văn Chấn luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động. Chương trình “Mái ấm công đoàn” trong những năm qua đã thu được những kết quả đáng mừng, cải thiện được đời sống cho hàng trăm giáo viên, học sinh và công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) huyện Văn Chấn.

Sáu tháng đầu năm 2008, toàn tỉnh Yên Bái có trên 644,2 ngàn lượt  người được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
(Ảnh: Khánh Linh)

YBĐT - Trước khi có Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ở huyện Mù Cang Chải gặp rất nhiều khó khăn do tỷ lệ đói nghèo rất cao, thời điểm đói giáp hạt chiếm tới 50% dân số. Trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân còn nhiều tập tục lạc hậu như: tảo hôn, sinh con thứ ba, ăn ở không vệ sinh...

YBĐT - Được xác định là hướng giải quyết việc làm mang lại hiệu quả cao, có ý nghĩa tích cực trong tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo có hiệu quả, nhưng 2 năm trở lại đây, công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) của huyện Văn Yên (Yên Bái) đang có chiều hướng giảm mạnh cả về chất lượng và lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục