Ngành Giáo dục - Đào tạo: Huy động nguồn lực tại chỗ để khắc phục hậu quả cơn bão.

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBDT - Có 14 trường thuộc huyện Lục Yên và Yên Bình bị lũ quét và sạt lở đất làm cuốn trôi bàn ghế và hư hỏng nhiều công trình xây dựng như: lớp học, nhà giáo viên, nhà để xe...; sập nhiều kè đá, tường bao xung quanh các khu vực trường; làm hư hỏng nhiều sách giáo khoa, đồ dùng thiết bị dạy học, bàn ghế của giáo viên, học sinh...

Riêng thành phố Yên Bái có 52 phòng học bị ngập nước, ước thiệt hại trên 17 triệu đồng; 323 nhà cán bộ giáo viên bị ngập thiệt hại 232 triệu đồng. Về tài sản thiệt hại ước trị giá trên 826 triệu đồng. Trên 200 gia đình cán bộ, giáo viên bị thiệt hại tài sản do ngập úng, sạt lở đất và lũ cuốn trôi, trong đó: thành phố Yên Bái có 181 gia đình,  Lục Yên 30 gia đình.

 Lũ lụt cũng ảnh hưởng đến việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 năm 2008 của Yên Bái. Có 10/25 hội đồng coi thi của các huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Thành phố Yên Bái nằm trong vùng bị ảnh hưởng lớn do bão lũ gây ra. Đến ngày 14/8 vẫn còn 1 hội đồng coi thi là Cảm Nhân(Yên Bình) xe ô tô vẫn chưa đến tận nơi.

 Để đảm bảo việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 và khai giảng năm học mới diễn ra bình thường, ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái đã chỉ đạo các cơ sở có hội đồng coi thi chủ động, tích cực huy động nguồn lực tại chỗ để khắc phục hậu quả cơn bão, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi, nơi ăn, nghỉ cho những học sinh gặp khó khăn.

Chỉ đạo các đơn vị nhà trường tiếp tục có kế hoạch phòng chống mưa lũ trong thời gian tới, khẩn trương khôi phục hệ thống trường lớp học, tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại về người và của.

Khánh Linh

Các tin khác

YBĐT - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã chỉ đạo các xã, thị trấn ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo, đối tượng chính sách đồng thời tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý, điều hành hoạt động vay vốn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

YBĐT - Mới đây ở xã Yên Thành, huyện Yên Bình (Yên Bái) liên tiếp có 9 con trâu, bò chết.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Yên Bái trao hàng cứu trợ đến tận tay người dân vùng lũ Lục Yên.

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rất to, trên sông Hồng và các con suối xuất hiện lũ ống, lũ quét làm vỡ nhiều đoạn đê bao…Lũ đã nhấn chìm và cuốn trôi nhiều người, làng bản, nhà cửa, ruộng nương, hoa màu.

Ngày 13-8, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 (sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19 và 20-8) Bộ GD-ĐT đã phát đi văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ, học viện… tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi lần 2 chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn, khách quan, công bằng, chính xác, theo quy trình như kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1 năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục