Tin văn hóa - xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Bệnh viện đầu tiên hoàn chỉnh phần mềm gọi khám bệnh/ Thị trấn Trạm Tấu sẽ được sử dụng nước sạch vào cuối năm nay

Việc khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Văn Yên đã giảm tối đa phiền hà cho bác sĩ và bệnh nhân nhờ áp dụng biện pháp mới.
Việc khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Văn Yên đã giảm tối đa phiền hà cho bác sĩ và bệnh nhân nhờ áp dụng biện pháp mới.

Đó là Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên. Trước đây, khu chờ khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên rất chật hẹp, chỗ ngồi cho người khám và người nhà bệnh nhân chưa được đầu tư thoả đáng, bất tiện cho các bác sỹ và bệnh nhân khi gọi khám.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ nhân dân, Bệnh viện đã đầu tư kinh phí cải tạo khu chờ khám, lắp đặt đủ ghế chờ, quạt mát, tivi, phục vụ người dân. Đáng chú ý, Bệnh viện đã cải tiến việc gọi khám sau khi nghiên cứu, xây dựng hoàn chỉnh phần mềm gọi khám bằng tích kê. Theo đó, bác sỹ nhập số thứ tự người khám theo tích kê đã phát vào máy tính, sau đó thông báo trên loa theo số tích kê hiện trên máy tính, nối với màn hình đặt tại khu chờ khám, chấm dứt cảnh lộn xộn kéo dài nhiều năm.

Đầu tư cải tạo khu chờ khám và xây dựng phần mềm gọi khám của Bệnh viện Đa khoa Văn Yên hoàn toàn bằng kinh phí tự chủ. Việc đầu tư này, phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh, nhân dân rất hoan nghênh. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên ở Yên Bái đầu tư đồng bộ các khu chờ khám và mạnh dạn cải tiến việc gọi khám theo hướng hiện đại, văn minh. 

* Nhằm giải quyết về cơ bản vấn đề nước sạch sinh hoạt cho nhân dân thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, trong hai năm 2007-2008, UBND tỉnh đã sử dụng nguồn vốn JBIC và nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp với tổng số tiền trên 8,65 tỷ đồng đầu tư hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân thị trấn.

Công trình được khởi công từ năm 2007 đến nay đã hoàn thành được trên 80% khối lượng công việc và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ. Hệ thống cấp nước sạch tại thị trấn Trạm Tấu được thiết kế với công suất 1.500m3/ngày, đêm với trạm xử lý nước làm việc 24/24h, cung cấp đầy đủ lưu lượng nước sinh hoạt cho nhân dân thị trấn Trạm Tấu.

Công trình nước sạch đi vào hoạt động sẽ giúp đồng bào đảm bảo được nguồn nước sinh hoạt không phải dùng những nguồn nước từ khe suối về như thế này nữa.

Công trình gồm các hạng mục: đập chắn nước, tuyến đường ống dẫn nước thô tự chảy thiết kế sử dụng ống gang DN200 với chiều dài 579m, khu xử lý với hệ thống bể lắng lọc, bể chứa nước, nhà hoá chất và trạm bơm rửa lọc, hệ thống điện, điện chiếu sáng.... với giải pháp xử lý nước bằng phèn cộng Clo lỏng. Do ảnh hưởng của giá cả, một số nguyên, vật liệu xây dựng tăng cao đã làm chậm tiến độ của dự án nhưng chủ đầu tư là UBND huyện Trạm Tấu đã có nhiều giải pháp khắc phục, tiết kiệm chi phí đầu vào, giám sát chặt chẽ đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình bảo đảm đúng thiết kế kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của dự án đã đề ra.

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác

YBĐT - Những năm trước đây, công tác đào tạo nghề của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) do Phòng Nội vụ - LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị: Trường trung học phổ thông, Trường phổ thông dân tộc nội trú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện, do Mù Cang Chải chưa có trung tâm dạy nghề.

Ảnh minh họa.

Sáng 24/8, tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã xảy ra vụ sập hầm khai thác quặng làm 3 trẻ em bị chết và bị thương.

Học sinh Trường THCS Cầu Kiệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM chọn mua sách giáo khoa cho năm học mới

Năm học 2008-2009 có nhiều điểm điều chỉnh nhằm tạo nên sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục. Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và giáo sư Trần Hữu Tá đều nói rất nhiều đến việc giải quyết tình trạng học sinh bỏ học, việc xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh...

Đại diện Báo Hà Nội thay mặt cho các đơn vị tài trợ ủng hộ xã Lâm Giang xây dựng công trình Trường mầm non.

YBĐT - Lâm Giang là một trong những địa phương của huyện Văn Yên (Yên Bái) chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục