1.480 học sinh nhận giải Hoa Trạng nguyên năm 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28/8, Ban tổ chức giải thưởng Hoa Trạng nguyên (Tập đoàn Tân Tạo, Bộ GD&ĐT, T.Ư Đoàn, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập...) cho biết, đã tìm được 1.480 học sinh, sinh viên xứng đáng nhận giải thưởng.

Số học sinh, sinh viên trên được lựa chọn từ hơn 2.000 trường THPT và 135 trường ĐH, học viện trên khắp cả nước.

Ban tổ chức đã quyết định trao cho học sinh đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế 1 máy vi tính, cùng kỷ niệm chương của giải thưởng và tặng phẩm của ban tổ chức.

Học sinh đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sẽ nhận giải thưởng trị giá 2.000.000 đồng. Học sinh là thành viên đội tuyển thi quốc tế (không đoạt giải); học sinh là thủ khoa đầu vào các trường ĐH, học viện và học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất các trường THPT cùng nhận giải thưởng trị giá 1.000.000 đồng/học sinh.

Đêm hội Hoa Trạng nguyên và Lễ trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2008 được tổ chức tại 3 khu vực.

Ở khu vực phía Bắc, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6-7/9/2008 tại ĐH Quốc gia Hà Nội; ở khu vực miền Trung sẽ diễn ra ngày 13-14/9/2008 tại ĐH Đà Nẵng và lễ trao giải ở khu vực phía Nam sẽ diễn ra tại ĐH Quốc gia TPHCM.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đồ chơi trẻ em bày bán la liệt nhưng hiếm có cảnh báo.

Một đoàn của T.Ư đã đi một vòng ba TP lớn để kiểm tra về chất lượng đồ chơi trẻ em nhập khẩu. "Giá rẻ, đủ chủng loại, đa sắc màu nhưng không hề có ghi kèm cảnh báo là điều dễ nhận thấy nhất đối với đồ chơi trẻ nhỏ đang được bày bán tràn lan...".

Trao đổi kinh nghiệm phòng chống bạo lực gia đình tại xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Năm 2008, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vữmg cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) đã chọn xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) là 1 trong 2 đơn vị thực hiện dự án " Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình" do Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ.

YBĐT - Thực hiện chương trình Dự án giáo dục tiểu học đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Bộ GD&ĐT về tuyển chọn nhân viên hỗ trợ giáo viên tiểu học năm 2008, Phòng Giáo dục huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với các xã và chỉ đạo các trường tiểu học ở cơ sở tuyển chọn nhân viên hỗ trợ giáo viên tiểu học.

YBĐT - Bão lũ đi qua, để lại nhiều thiệt hại nặng nề về người và của. Khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân bị thiệt hại là nhiệm vụ hàng đầu mà các cấp ủy, chính quyền ở Yên Bình (Yên Bái) đang tập trung chỉ đạo, thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục