Mưa lũ gây thiệt hại tại Nam Trung bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/9/2008 | 12:00:00 AM

Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, lúc 18h30 ngày 10/9, tại huyện Phú Tân đã có thêm 3 tàu đánh bắt thủy sản bị chìm trên vùng biển Cà Mau. Như vậy, tính đến ngày 9/9, trên vùng biển Cà Mau đã 13 phương tiện đánh bắt thủy sản bị dông lốc nhấn chìm, 70 ngư dân trôi trên biển.

Cà Mau: 13 tàu thuyền bị nhấn chìm cùng 70 ngư dân

Đến tối 10/9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt được 66 ngư dân. Hiện còn 4 ngư dân ngụ tại Cà Mau mất tích tên Trần Thanh Vũ, Trương Khải Hưng, Nguyễn Văn Ững và Phan Văn Hùng.

UBND tỉnh Cà Mau, Thường trực Ban chỉ huy PCLB và TKCN phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng và UBND các huyện Phú Tân, Trần Văn Thời tổ chức tìm kiếm những người mất tích; hỗ trợ các chủ tàu bị nạn trục vớt phương tiện…

Phú Yên: 2 ngư dân mất tích

Đến 16h ngày 10/9, các cơ quan chức năng của TP.Tuy Hòa và Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên vẫn chưa tìm được xác 2 ngư dân của thuyền đánh cá PY-5851 do ông Nguyễn Văn Thoại (36 tuổi, TP.Tuy Hòa) làm thuyền trưởng, đó là 2 ngư dân Lê Văn Chiến, 20 tuổi, phường Phú Thạnh và Trần Hữu Duẫn, 35 tuổi, phường Phú Lâm.

Đăk Nông: Lốc xoáy làm sập hàng trăm ngôi nhà

Liên tiếp trong các ngày từ 7 đến 9/9, trên địa bàn tỉnh Đăk Nông đã xảy ra 3 trận lốc xoáy, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Tại xã Chư K’Nia (huyện Chư Jut), lốc xoáy đã tốc mái và làm sập 30 ngôi nhà, hư hỏng 5 phòng học của trường tiểu học và trung học cơ sở Chư K’Nia.

Tại xã Buôn Chóa (huyện Krông Nô), mưa lốc đã làm sập và tốc mái hơn 40 căn nhà của người dân các thôn Ninh Giang, Bình Giang. Trận lốc xoáy xảy ra ở xã Nghĩa Thắng (huyện Đăk R’Lấp), đánh sập khu chuồng trại chăn nuôi chim cút của Hợp tác xã Kim Anh, ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Bình Thuận: 1 em nhỏ, 15 tàu thuyền bị cuốn trôi

Mấy ngày qua, tỉnh Bình Thuận xuất hiện mưa vừa đến mưa to kèm dông gây nên lũ, lũ quét cục bộ ở một số địa phương trong tỉnh. Trong đó thiệt hại lớn nhất ở 2 huyện Tuy Phong và Tánh Linh. Mưa lũ đã làm hư hỏng mố cầu Gia Huynh, ngập tuyến đường sắt Bắc - Nam tại ga Gia Huynh (Tánh Linh), các trường học phải tạm nghỉ học trong ngày 9/9.

Còn tại huyện Tuy Phong, lũ đã cuốn trôi 1 em nhỏ, 4 căn nhà tạm đã bị sập và 15 tàu thuyền neo đậu tại cửa sông Liên Hương bị nhấn chìm và cuốn trôi ra biển. UBND huyện Tuy Phong đã cho đóng 6 cửa xả tràn đập Lòng Sông để lực lượng cứu hộ của địa phương sơ tán một số hộ dân bị mắc kẹt ra khỏi vùng lũ, di dời 35 người dân của xã Phú Lạc và Phong Phú đến nơi an toàn.

Lâm Đồng: Hơn 1.500 học sinh phải nghỉ học

Ông Nguyễn Công Hiệp, Chủ tịch UBND xã Đà Loan, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng cho biết, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã làm hơn 100 căn nhà của một nửa số thôn trong xã bị ngập sâu từ 1,2-1,5m, gần 500 gia cầm và hơn 5ha ao cá bị nước cuốn trôi.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, toàn bộ hơn 1.500 học sinh các cấp của xã đã được chỉ đạo nghỉ học từ sáng 10/9. Còn ông Hoàng Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Tà Năng, huyện Đức Trọng cho biết, mưa lớn trong ngày 10/9 cũng đã làm ngập hàng chục căn nhà ở các thôn Tà Sơn, Ma Bó và B’Lá, làm ngập khoảng 5ha lúa, 3ha bắp và hơn 1.600 học sinh các cấp phải nghỉ học. Riêng khu vực trung tâm xã đến các thôn và từ xã đến trung tâm huyện đang bị cô lập do các tuyến đường liên thôn và các cầu Bà Chung, Nước Trong… bị ngập sâu trong nước gần 1,5m.

Đà Nẵng: Lật thuyền, 1 người thiệt mạng

Khoảng 1h ngày 10/9, tại khu vực bãi bồi (chân cầu Thuận Phước), phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã xảy ra một vụ lật thuyền của gia đình ông Lê Xuân Tịnh là dân chài đến từ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, ông Tịnh, vợ và con gái đang ngủ trong thuyền thì một cơn gió lớn ập đến kèm theo mưa làm chiếc thuyền lật đột ngột, ông Tịnh bị dòng nước cuốn đi, còn vợ và con gái thì bị thương. Nguyên nhân được xác định là do thuyền quá nhỏ, neo buộc không bảo đảm nơi đầu gió... Đến khoảng 6h cùng ngày, thi thể của ông Tịnh mới được tìm thấy cách đó chừng vài trăm mét.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có Phòng Y tế với 11 trạm y tế cơ sở, 55 giường bệnh, 62 cán bộ y tế và 102 y tế thôn bản; Trung tâm Y tế dự phòng với 42 cán bộ; Bệnh viện Đa khoa với 90 giường bệnh, gần 90 cán bộ y tế.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái và lãnh đạo Báo Hànộimới, báo Yên Bái tặng quà chia vui trung thu với thiếu nhi vùng lũ.

YBĐT - Tối 10/9, Quỹ Trái tim nhân ái (Báo Hànộimới) đã tổ chức Trung thu cho 800 cháu thiếu nhi xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Đây là địa phương vừa phải gánh chịu những hậu quả nặng nề trong đợt bão lũ hồi đầu tháng tám vừa qua.

Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có Tờ trình số 80/TTr-BXD gửi Thủ tướng Chính phủ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở, liên quan đến quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

YBĐT - Nhiệm kỳ 2003-2008, Mặt trận Tổ quốc huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã bám sát nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở, tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền triển khai các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới khu dân cư, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chương trình, đề án phát triển kinh tế xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục