Lũ lụt tại miền Trung: 22 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 140 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 27-11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đang xuống chậm và ở mức báo động 2, báo động 3. Riêng các sông ở Khánh Hòa, sông Sêrêpôk tại Bản Đôn đang lên. Dự báo, trong đêm 27 và sáng 28-11, lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có khả năng lên trở lại và ở mức báo động 1, báo động 2; có nơi trên mức báo động 3.

Cô giáo Lê Na được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Cô giáo Lê Na được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Chiều 27-11, Văn phòng Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão miền Trung, cho biết: tính từ cơn bão số 10 (16-11) đến nay, từ Quảng Nam đến Khánh Hòa, mưa lũ đã làm 22 người chết. Tổng thiệt hại về tài sản do đợt lũ này gây ra cho miền Trung ước khoảng 143 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Núi lở vùi lấp 3 giáo viên

 Chiều 27-11, ông Võ Huynh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Điện, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, cho biết, vào khoảng 9 giờ ngày 27-11, tại khu vực cầu Gò Sa (thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền), cháu Từ Ngọc Trí (thôn Điền Chánh) đã bị lũ cuốn.

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút, tại km 40+700 thuộc địa phận Suối Nước Nâu, xã Trà Lâm huyện Trà Bồng đã xảy ra một vụ sạt lở núi nghiêm trọng vùi lấp 3 giáo viên: Trần Hoàng Nhũ (30 tuổi), Huỳnh Thị Kim Yến (29 tuổi), Lê Na (23 tuổi). Cả 3 đều là giáo viên Trường Tiểu học Trà Lãnh, huyện Tây Trà, quê ở huyện Trà Bồng. Rất may, khi xảy ra tai nạn, 5 công nhân đang sửa chữa tuyến đường, đã kịp thời đào đất và đưa cô Na, thầy Nhũ đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Đến 15 giờ chiều 27-11, vẫn chưa tìm thấy cô Huỳnh Thị Kim Yến.

Bình Định: Giữ 2 hồ chứa nước trọng điểm

Cũng trong ngày hôm qua, Đoàn công tác của BCH PCLB-TKCN TƯ do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Đào Xuân Học dẫn đầu, đến chỉ đạo các biện pháp gia cố bảo đảm an toàn cho công trình và nhân dân vùng hạ lưu 2 hồ chứa nước là Đập Gò Lồi (xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ) và Hồ Bờ Sề (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát). Những ngày qua, thân đập 2 hồ chứa nước này đã bị nước lũ làm sạt lở một số nơi nên chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm giữ bằng được 2 công trình này. Tính đến chiều hôm qua, toàn tỉnh Bình Định đã có 8 người thiệt mạng trong đợt lũ này.

Quảng Nam: Xe ôm bọc xích mới lên được vùng cao

Cùng ngày, Ban chỉ huy PCLB huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, người dân vừa tìm thấy xác của em Hồ Văn Tin (13 tuổi, học sinh trường THCS bán trú cụm xã Trà Nam) sau 2 ngày em bị nước lũ cuốn trôi. Tại huyện miền núi Phước Sơn, tuyến đường đi 5 xã vùng cao có khoảng 20 điểm bị sạt lở. Chỉ có phương tiện duy nhất lên được các xã vùng cao của Phước Sơn là xe ôm bọc xích sắt. Giá mỗi chuyến xe ôm vào đến xã Phước Thành gần 1 triệu đồng/người (tăng gấp 2 lần so với bình thường).

Tại huyện Duy Xuyên, tuyến đường đi các xã Duy Nghĩa, Duy Hải bị cắt đứt và cô lập hoàn toàn gần 4 ngày nay.

TT- Huế: Sạt lở hơn 300m bờ biển

Ông Dương Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, từ đêm 26 và sáng 27-11, do ảnh hưởng triều cường, bờ biển tại thôn Hải Tiến, cách cửa biển Thuận An khoảng 1km, đã bị sạt lở hơn 300m, biển xâm thực sâu vào đất liền hơn 5m, đe dọa trực tiếp 31 hộ dân tại đây.

Đến chiều 27-11, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND huyện Phú Vang đã di dời xong 9 hộ có nhà ở cách khu vực sạt lở khoảng 25m, và cấm các hộ quay trở lại nhà trong đêm, đồng thời lên phương án di dời các hộ còn lại.

Gia Lai, Đắc Lắc: Gần 5.000 ha cây trồng hư hại

Mưa lớn trong suốt tuần qua đã gây thiệt hại nặng nề tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai): 20 hộ dân ở buôn Đung bị ngập lụt; Trường THCS Lý Tự Trọng phải sử dụng xe tải để đưa đón học sinh. Khoảng 2.000ha cây trồng vụ đông xuân như thuốc lá, ngô, sắn, lúa… trên địa bàn huyện đã bị hư hại. Tổng thiệt hại ước tính trên 4 tỷ đồng.

Tại Đắc Lắc, lũ trên các sông suối lớn tiếp tục dâng cao, làm ngập lụt thêm 12 căn nhà và hơn 500 ha cây trồng. đến chiều 27-11, mưa lũ đã làm ngập 65 ngôi nhà, 5 cơ sở sản xuất, hơn 2.738ha cây trồng các loại, 5.000m2 ao cá và làm hư hỏng hơn 13km đường giao thông, 8 cầu cống và 6 đập thủy lợi nhỏ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa yêu cầu giám đốc các Sở LĐ-TB-XH giám sát, báo cáo xung quanh vấn đề trả lương mới năm 2008, việc thưởng Tết dương lịch và Tết âm lịch Kỷ Sửu, nhằm tránh tranh chấp lao động và đình công.

Hoạt động văn hoá văn nghệ được tổ chức trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở cụm dân cư Lũng Cọ, xã Tân Phượng.

YBĐT - Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc huyện Lục Yên (Yên Bái) đã đa dạng hóa hình thức tập hợp các giai cấp, tầng lớp nhân dân, góp phần thống nhất về chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội và động lực quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Rau ngày càng tăng giá nhiều bà nội chợ đã phải cân nhắc lại cơ cấu thực phẩm trong các bữa ăn của gia đình.
(Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Trong khi rất nhiều mặt hàng như: xăng dầu, vàng bạc, vật liệu xây dựng, gạo... đang giảm giá mạnh thì giá các loại rau xanh lại "leo thang" ghê gớm.

YBĐT - Những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã làm tốt chức năng cầu nối chuyển giao tiến bộ KHKT, hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đây là động lực quan trọng để phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục