Chuyển ba nạn nhân của vụ nổ khí metan tại Quảng Ninh lên Viện Bỏng quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/12/2008 | 12:00:00 AM

Thông tin mới nhất của vụ nổ khí metan tại Quảng Ninh cho biết đã có chín nạn nhân tử vong, 24 người bị thương. Ba nạn nhân bị thương nặng tại hiện trường đã được chuyển lên điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Trước đó, ngày 8-12, Bộ Y tế đã có công điện khẩn đề nghị khẩn trương hỗ trợ hoạt động cấp cứu các nạn nhân trong vụ vụ nổ khí metan tại Công ty Than Khe Chàm, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Theo đó, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu miễn phí cho các nạn nhân.

Các đội cấp cứu cơ động của cơ sở này sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh; hỗ trợ công tác phòng độc, giữ vệ sinh môi trường tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh kiểm tra và báo cáo về số nạn nhân cùng diễn biến công tác cấp cứu nạn nhân; triển khai các phương án chuyển tuyến khi cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Bộ cũng đề nghị hai cơ sở y tế đầu ngành là bệnh viện Việt Đức và Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cử ngay hai đội cấp cứu lưu động xuống địa phương để hỗ trợ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh triển khai công tác cấp cứu kịp thời, hạn chế tối đa số nạn nhân tử vong.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Xã Bảo Ái (huyện Yên Bình - Yên Bái) là nơi chung sống của trên 1.700 hộ dân các dân tộc Kinh, Dao, Tày, Nùng. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, Ban chỉ đạo của xã được thành lập do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã làm trưởng ban cùng các ban ngành là thành viên.

YBĐT - Từ 3-6/12, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức 2 lớp tập huấn tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn cho 49 lái đò trên sông tại huyện Văn Yên và Trấn Yên.

Theo tin từ Vụ Giáo dục Đại học ngày 8-12, sau khi có văn bản hỏi ý kiến các trường cao đẳng về chủ trương bỏ kỳ thi tuyển sinh đợt 3, dùng kết quả thi đại học để xét tuyển, đã có 130 trường cao đẳng gửi phản hồi với khoảng 80% trường tán thành chủ trương này.

Từ ngày 1-7-2009, xe ô tô tay lái nghịch sẽ được lưu thông tại Việt Nam

Từ 1/7/2009, xe ô tô có tay lái bên phải (tức ô tô tay lái nghịch), sẽ được lưu thông tại Việt Nam. Đây là thông báo mới của Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Giao thông Vận tải và vấn đề này cũng được sửa đổi trong Luật Giao thông đường bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục