Tuyển quân đợt 1 năm 2009: Trên 1.500 công dân được khám sức khoẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện công tác tuyển quân năm 2009, đến nay 4 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2009 là: Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái đã tổ chức khám tuyển cho 1.544 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Khẩu đội súng máy phòng không xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn huấn luyện năm 2008.
Khẩu đội súng máy phòng không xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn huấn luyện năm 2008.

Các địa phương đang tích cực hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ sẵn sàng tổ chức bàn giao cho các đơn vị nhận quân phúc tra, thâm nhập tại cơ sở. Qua kiểm tra công tác khám tuyển cho thấy, chất lượng công dân đã được khám tuyển ở các địa phương khá cao, đặc biệt là trình độ văn hoá: có 66,25% trình độ phổ thông trung học; 33,75% là trung học cơ sở; sức khoẻ loại 1 là 17,36%, loại 2 là 33,16%; độ tuổi từ 18 đến 21 là 86,59%, từ 22 đến 25 là 13,41%; tỷ lệ đoàn viên là 98,85%. Dân tộc Kinh là 51,62%, còn lại là các dân tộc khác.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị, thành phố phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, đơn vị nhận quân và cấp uỷ, chính quyền ở cơ sở để tổ chức thâm nhập "3 gặp, 4 biết", động viên công dân sẵn sàng nhập ngũ, bảo đảm 100% hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân đợt 1 năm 2009 theo đúng kế hoạch được giao.

Thanh Năm

Các tin khác

YBĐT - Để xây dựng nên một địa bàn trong sạch, loại trừ tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương phát động sâu rộng, hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", qua đó phát huy sức mạnh toàn cộng đồng vào công tác giữ gìn an ninh - trật tự trên địa bàn, đặc biệt trong công tác giáo dục cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng.

YBĐT - Theo giới thiệu của cán bộ phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái), chúng tôi tới thăm khu phố Yên Ninh. Những con đường đổ bê tông được quét dọn sạch sẽ, những hàng cây do các hộ gia đình tự trồng được chăm sóc cẩn thận đã tạo một cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mọi người khi đi qua đây giữa lòng thành phố sôi động.

YBĐT - Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và MTTQ xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đầu tư thâm canh tăng vụ, phát triển trồng rừng và bảo vệ rừng… từng bước nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân.

YBĐT - Ông Hà Minh Hoàng – Trưởng Trung tâm Truyền hình cáp tại Yên Bái thông tin: Kể từ ngày 1/1/2009, Trung tâm sẽ chính thức thực hiện việc lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp cho các khách hàng và như vậy, người dân thành phố Yên Bái sẽ được sử dụng một loại hình dịch vụ giải trí mới, chất lượng cao như tất cả người dân ở các đô thị trong nước và nước ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục