Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn cứu nạn cho 24 lái đò trên sông hồng/ Phát triển mới hơn 1.500 đoàn viên/ Hệ thống công đoàn có 52 cơ sở dạy nghề và giới thiệu việc làm

Một chuyến đò ngang ở xã Yên Hợp (Văn Yên) dù chở rất đông khách nhưng không được trang bị phao cứu sinh.                                                                     Ảnh: Đ.T
Một chuyến đò ngang ở xã Yên Hợp (Văn Yên) dù chở rất đông khách nhưng không được trang bị phao cứu sinh. Ảnh: Đ.T

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên tổ chức lớp tập huấn tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cho 24 lái đò trên sông Hồng thuộc huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Trong 2 ngày tập huấn, các lái đò được trang bị các kiến thức như: phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu đuối, hướng dẫn một số kiểu bơi, tháo gỡ giải thoát tình huống người cứu bị ôm ghì dưới nước, cấp cứu người bị ngạt do đuối nước. Trong đó, hướng dẫn cụ thể về thứ tự cấp cứu ngạt nước, các bước ấn tim thổi ngạt 1 – 2 người khi cấp cứu và một số kinh nghiệm tìm kiếm cứu người bị đuối nước.

Sau khi được tập huấn lý thuyết và theo tác trên cạn, các lái đò đã được trực tiếp thực hành trên sông Hồng về thao tác kỹ thuật dưới nước. Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cho các lái đò và giảm thiệt hại tới mức tối đa về người đối với các vụ tai nạn đường thủy xảy ra trên địa bàn.

* Năm 2008, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với một số LĐLĐ tỉnh thành lập mới 3 công đoàn viên chức tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Cà Mau, đưa tổng số công đoàn viên chức lên 54 đơn vị; tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho gần 400 cán bộ công đoàn. Các cấp công đoàn viên chức phát triển mới hơn 1.500 đoàn viên; 65 công đoàn các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương tổ chức cho gần 10.000 cán bộ, công chức, viên chức được học tập nâng cao trình độ; có hơn 300 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu và áp dụng.

* Tính đến nay, toàn hệ thống công đoàn có 52 cơ sở dạy nghề và giới thiệu việc làm, trong đó có 1 trường cao đẳng nghề, 13 trường trung cấp nghề, 2 trung tâm dạy nghề, 36 trung tâm giới thiệu việc làm với tổng số khoảng 700 giáo viên, CBCNV. Hằng năm, các trường và trung tâm này đã đào tạo nghề cho trên 15.000 lượt người; tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 70.000 lượt người.

CTV

Các tin khác
Cán bộ phòng thu BHXH tỉnh thẩm định hồ sơ BHXH cho người lao động.

YBĐT - BHXH tỉnh Yên Bái hiện nay đang quản lý thu BHXH bắt buộc tại 1.464 đơn vị với 359.813 lao động tham gia BHXH. Tính đến hết tháng 11/2008, BHXH tỉnh đã thu BHXH bắt buộc được 195 tỷ đồng đạt 87% kế hoạch được giao.

Xử lý mẫu sữa xét nghiệm melamine.

Hôm qua 12.12, Bộ Y tế chính thức ban hành giới hạn của chất này trong thực phẩm. Ông Nguyễn Công Khẩn (ảnh), Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết:

Bệnh nhân BHYT làm thủ tục khám chữa bệnh tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Quyền lợi mới của bệnh nhân (BN) bảo hiểm y tế (BHYT) được mở rộng thêm nhiều và đã có hiệu lực sáu tháng qua. Thế nhưng các cơ quan có trách nhiệm liên quan vẫn cứ thờ ơ trong triển khai thực hiện.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Yên Bái kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu. (Ảnh: T.P)

Ngày 11-12, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 2192/CÐ-TTg gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục