Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên: Coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên (Yên Bái)đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVC-LĐ, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước.

Công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ ở các đơn vị khai thác mỏ luôn được quan tâm.
Trong ảnh: Khai thác quặng sắt ở xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên.
Công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ ở các đơn vị khai thác mỏ luôn được quan tâm. Trong ảnh: Khai thác quặng sắt ở xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên.

Đây cũng chính là khoảng thời gian diễn ra đại hội công đoàn các cấp nên cùng với việc động viên CNVC-LĐ học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước, Liên đoàn Lao động huyện đã tuyên truyền sâu rộng, có quá trình từ trước, trong và sau khi Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VII, Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái và Đại hội X Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp. Công tác tuyên truyền được triển khai dưới nhiều hình thức như: tại các cơ quan, đơn vị, ban, ngành; thông qua hoạt động văn nghệ, thể thao kỷ niệm những ngày lễ lớn. Việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của công đoàn cơ sở vào dự thảo văn kiện trình đại hội các cấp và các đợt thi đua giúp cho mỗi đoàn viên nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công tác.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng được triển khai rộng rãi tới CNVC-LĐ toàn huyện, đồng thời các công đoàn cơ sở  đã tham gia và đạt kết quả tốt ở hội thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Những cuộc thi tại các đơn vị, địa phương đã tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm và tạo chuyển biến trong hành động, việc làm hằng ngày của mỗi người.

Các công đoàn cơ sở đã chủ động, thường xuyên nhắc nhở đoàn viên nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy và HIV/AIDS. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện cũng sớm triển khai đến 100% công đoàn cơ sở về mục đích, ý nghĩa của công tác bảo vệ môi trường; phát động tổng vệ sinh hưởng ứng ngày làm sạch thế giới… Dù tổ chức công đoàn của các doanh nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản chưa phát triển được nhiều nhưng với đặc điểm và tiềm năng của địa phương, Liên đoàn Lao động huyện đã coi trọng tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, thực hiện việc bảo hộ cho người lao động.

Nhờ coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền giáo dục, ý thức của đoàn viên, CNVC-LĐ có bước chuyển biến quan trọng. Gần 2.300 đoàn viên đã tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2008. Phong trào thi đua được phát động từ cơ sở, đáng chú ý là phong trào "Thi đua liên kết phục vụ nông nghiệp và nông thôn", phát động 100% công đoàn cơ sở kết nghĩa, đỡ đầu các xã trong huyện. Trong phong trào này, đội ngũ CNVC-LĐ đã nhanh chóng tiếp thu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân.

Các hoạt động tập trung vào việc khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển giao thông nông thôn. Tính đến tháng 9 năm 2008, đã có 800 lượt CNVC-LĐ cùng nhân dân làm đường và trồng cây cải tạo môi trường. Phong trào quyên góp, ủng hộ cũng như thăm hỏi, động viên đoàn viên của tổ chức công đoàn được duy trì. Cùng với sự ủng hộ của Quỹ “Tấm lòng vàng”, Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên đã vận động quyên góp để làm nhà cho gia đình đoàn viên ở xã Tô Mậu bị thiệt hại do bão lũ.

Quyền lợi của đoàn viên được bảo đảm, vai trò của tổ chức công đoàn được khẳng định và thu hút sự quan tâm của CNVC-LĐ. Đến hết quý III của năm nay, Liên đoàn Lao động huyện đã kết nạp 124 đoàn viên mới; ra quyết định thành lập 6 công đoàn cơ sở xã, nâng tổng số xã có tổ chức công đoàn lên 13 đơn vị. Đánh giá xếp loại 9 tháng, có 29/33 công đoàn trực thuộc đạt vững mạnh và trong sạch vững mạnh xuất sắc. Cùng với thành công của Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VII chính là điều kiện thuận lợi để Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2008 - 2013.

 M.Q

Các tin khác
Một chuyến đò ngang ở xã Yên Hợp (Văn Yên) dù chở rất đông khách nhưng không được trang bị phao cứu sinh.                                                                     Ảnh: Đ.T

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn cứu nạn cho 24 lái đò trên sông hồng/ Phát triển mới hơn 1.500 đoàn viên/ Hệ thống công đoàn có 52 cơ sở dạy nghề và giới thiệu việc làm

Cán bộ phòng thu BHXH tỉnh thẩm định hồ sơ BHXH cho người lao động.

YBĐT - BHXH tỉnh Yên Bái hiện nay đang quản lý thu BHXH bắt buộc tại 1.464 đơn vị với 359.813 lao động tham gia BHXH. Tính đến hết tháng 11/2008, BHXH tỉnh đã thu BHXH bắt buộc được 195 tỷ đồng đạt 87% kế hoạch được giao.

Xử lý mẫu sữa xét nghiệm melamine.

Hôm qua 12.12, Bộ Y tế chính thức ban hành giới hạn của chất này trong thực phẩm. Ông Nguyễn Công Khẩn (ảnh), Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết:

Bệnh nhân BHYT làm thủ tục khám chữa bệnh tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Quyền lợi mới của bệnh nhân (BN) bảo hiểm y tế (BHYT) được mở rộng thêm nhiều và đã có hiệu lực sáu tháng qua. Thế nhưng các cơ quan có trách nhiệm liên quan vẫn cứ thờ ơ trong triển khai thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục